BÌNH LONG ĐỐI THOẠI VỚI NHỮNG HỘ DÂN SỐNG HAI BÊN ĐƯỜNG BĂNG TẢI NHÀ MÁY XI MĂNG BÌNH PHƯỚC

Thứ ba - 07/05/2019 08:28 824 0
Chiều ngày 08/4, tại nhà ông Trương Văn Hữu, ấp Thanh An, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long, PCT. UBND thị xã Trần Phương Nam chủ trì cuộc đối thoại với 30 hộ dân ấp Thanh An để giải quyết những bức xúc của người dân về việc xây dựng cầu vượt và tiếng ồn đường băng tải của Nhà máy xi măng Bình Phước. Cùng tham dự có ông Lâm Hiện Đạt – PGĐ. Nhà máy xi măng Bình Phước, lãnh đạo phòng ban chuyên môn thị xã.
xi mang
Cuộc đối thoại đã diễn ra trên tinh thần đóng góp xây dựng - Ảnh: Văn Dũng

Cầu vượt đường băng tải được Nhà máy xi măng Bình Phước khởi công xây dựng năm 2010, cầu đã xây song phần mấu cầu và dầm cầu. Từ đó đến nay cầu không được thi công nữa vì không giải phóng được mặt bằng để làm đường lên cầu. Diện tích giải phóng mặt bằng là 7.000m2 thuộc quyền sở hữu của 5 hộ dân: Trương Văn Hữu, Trương Văn Hiền, Trương Văn Hà, Đặng Văn Tâm, Vũ Văn Khai. Sở dĩ không giải phóng mặt bằng được vì mức đền bù tại thời điểm đó là 20.000 đồng/m2 là không thỏa đáng với mức 05 hộ dân này đã đầu tư. Không có cầu vượt, mỗi khi muốn đi qua bên kia đường băng tải người dân phải đi vòng gần 2km.
Về tiếng ồn của đường băng tải, những hộ dân cho rằng nó vượt so với mức quy định của nhà nước, hơn 10 năm sống bên đường băng tải nhiều người đã có dấu hiệu bị lãng tai. Tiếng ồn càng khó chịu khi có tiếng rít của kim loại phát ra từ những trục ru lô của đường băng. Đã có những đoàn về giám sát tiếng ồn của đường băng tải nhưng người dân không được cùng giám sát nên cho rằng kết quả giám sát là thiếu khách quan.
xi mang 2
Ông Lâm Hiện Đạt – PGĐ. Nhà máy xi măng Bình Phước giải trình những bức xúc của người dân

Trả lời những bức xúc của người dân ông Lâm Hiện Đạt – PGĐ. Nhà máy xi măng Bình Phước giải thích việc cho treo những tấm đường băng tải đã qua sử dụng lên mái vòm đường băng tải để giảm tiếng ồn là giải pháp tạm thời. Trong quý II năm 2019 sẽ có giải pháp làm giảm tiếng ổn đảm bảo đúng quy định của nhà nước. Về cầu vượt ông Lâm Hiện Đạt – PGĐ. Nhà máy xi măng Bình Phước khẳng định nếu được giao mặt bằng nhà máy xi măng sẽ thi công.
Việc bức xúc của những người dân ấp Thanh An đã kéo dài hơn 10 năm, các cuộc tiếp xúc cử tri các cấp hay với đại biểu quốc hội, đại diện nhân dân ấp Thanh An đều có kiến nghị nhưng vẫn không có hướng giải quyết. Đây là lần đầu tiên nhân dân ấp Thanh An mới được trực tiếp đối thoại với lãnh đạo Nhà máy xi măng để nói lên những tâm tư nguyện vọng của mình./.
Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây