PHƯỜNG AN LỘC: HOP MẶT TUYÊN TRUYỀN NGÀY HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO

Thứ ba - 07/05/2019 08:11 504 0
Chiều ngày 06/7, tại Nhà văn hóa khu phố An Bình, phường An Lộc, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện phường An Lộc (Bình Long) tổ chức buổi họp mặt tuyên truyền hiến máu tình nguyện và tôn vinh khen thưởng những cá nhân tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu. Tham dự là những Chi hội trưởng, Chi hội phó Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường cùng những cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu nhân đạo năm 2018.
hien m
Những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu nhân đạo năm 2018 nhận giấy khen của UBND thị xã   Ảnh: Văn Dũng

Đã thành thông lệ cứ đến ngày 06/4 hàng năm Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện phường An Lộc lại tổ chức 01 buổi họp mặt giữa những người làm công tác vận động và những người tham gia hiến màu tình nguyện để giao lưu, thăm hỏi, trao đổi kinh nghiệm và cũng để kỷ niệm ngày toàn dân tham gia hiến máu ngày 07/4. Địa điểm họp mặt được chọn khu phố có tỷ lệ người tham gia hiến máu còn thấp so với các khu phố khác. Cách làm này thực tế cho thấy tỷ lệ người tham gia hiên máu tại khu phố có chuyển biến tích cực ngay sau khi được chọn để tổ chức.
Năm 2018, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện phường An Lộc được Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện thị xã Bình Long giao chỉ tiêu vận động 90 đơn vị máu. Kết quả đã vận động được 178 đơn vị máu, đạt 197,7%. Đi đầu trong phong trào là Hội Liên hiệp phụ nữ phường, các chị đã hiến 117 đơn vị máu.
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức đưa đón thăm hỏi người tham gia hiến máu tình nguyện cũng như công tác tôn vinh khen thưởng kịp thời đến nay tỷ lệ người đủ điều kiện tham gia hiến máu trên địa bàn phường An Lộc đạt tỷ lệ 76%. Phường đã thành lập 01 Câu lạc bộ gia đình hiến máu và đã có 01 gia đình tham gia hiến máu trên 50 lần, đó là gia đình anh Mai Văn Phong và chị Nguyễn Thị Minh Hằng.
Tại buổi họp mặt 06 tập thể và 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến tình nguyện năm 2018 được UBND thị xã khen thưởng. Hiện nay trên địa bàn thị xã Bình Long, mỗi đơn vị, mỗi cách hưởng ứng ngày toàn dân tham gia hiến máu có khác nhau. Nhưng tất cả đều hướng đến một mục đích chung nhằm giúp cho nhiều người dân hiểu đúng và đầy đủ về việc hiến máu tình nguyện, góp phần tiếp nhận được lượng máu lớn để nhiều người bệnh có cơ hội được cứu chữa. Công tác hiến máu tình nguyện vẫn luôn cần nhiều hơn nữa sự chung tay chia sẻ của cộng đồng, để tinh thần của Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện sẽ không chỉ dừng lại ở ngày 7/4, mà lan rộng trong cả 365 ngày./.
Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây