Bình Long có hơn 10.000 tín đồ tôn giáo

Thứ tư - 02/01/2019 08:19 500 0
Hiện nay trên địa bàn thị xã Bình Long có 07 tôn giáo chính đang hoạt động gồm 17 cơ sở tôn giáo với 10.175 tín đồ, 15 chức sắc, 5 tu sĩ, 35 chức việc. Trong đó, phật giáo 12 cơ sở,  Tin lành là 02 cơ sở, Công giáo 02 cơ sở, Tịnh độ cư sĩ phật hội 01 cơ sở.
tn do
Lãnh đạo thị xã Bình Long thăm và tặng quà các cơ sở Phật giáo nhân dịp Lễ Vu Lan

Trong những năm qua, Thị xã Bình Long luôn quan tâm chăm lo đến đời sống tinh thần cũng như vật chất đối với đồng bào có đạo; đồng thời tăng cường công tác nắm bắt tình hình hoạt động của các cơ sở tôn giáo, để giúp đỡ tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở tôn giáo trên địa bàn thị xã hoạt động đúng theo quy định của pháp luật.
Hàng năm nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc và các ngày lễ của các Tôn giáo thị xã đã tổ chức các Đoàn đến thăm chúc tết và tặng nhiều phần quà cho các cơ sở tôn giáo. Trong năm 2018, thị xã Bình Long đã tổ chức hai đoàn đến thăm và trao tặng 29 phần quà cho các cơ sở tôn giáo mỗi phần trị giá một triệu đồng. Mặt trận Tổ quốc thị xã phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức họp mặt các chức sắc chức việc và các trưởng nhóm đạo nhằm phát huy vai trò của các chức sắc tôn giáo tham gia các hoạt động phong trào, các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; phối hợp với các cơ sở tôn giáo xây dựng và triển khai mô hình "Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu" trong vùng đồng bào tôn giáo. Trong năm, các cơ sở tôn giáo đã hỗ trợ xây tặng 02 căn nhà tình thương, trao tặng 400 phần quà cho hộ đồng bào nghèo có đạo trị giá hơn 170 triệu đồng./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây