TẬP HUẤN BỘ TIÊU CHÍ VÀ HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ, CÔNG NHẬN DANH HIỆU “CÔNG DÂN HỌC TẬP” GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Thứ hai - 27/05/2024 10:00 31 0
Sáng ngày 22/5, UBND thị xã tổ chức Hội nghị tập huấn bộ tiêu chí và hướng dẫn đánh giá, công nhận danh hiệu “Công dân học tập” giai đoạn 2021 – 2030 theo Quyết định 324/QĐ-KHVN ngày 25/10/2023 của Hội khuyến học Việt Nam.
Toàn cảnh hội nghị tập huấn

Tham dự Hội nghị có bà Lê Thị Thanh Lan – Chủ tịch Hội Khuyến học thị xã; đại diện lãnh đạo UBND các xã, phường; các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thị xã; lãnh đạo Công ty TNHH MTV cao su Bình Long; Chủ tịch, PCT. Hội Khuyến học xã, phường; Trưởng khu phố, ấp; Đại diện Trường MN, TH, THCS, THPT, Phổ thông DTNT - THCS Bình Long, Trung tâm GDNN - GDTX thị xã.
Hội nghị đã quán triệt tuyên truyền phổ biến tóm tắt các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Tập huấn bộ tiêu chí, quy trình đánh giá, công nhận danh hiệu “Công dân học tập” theo Quyết định số 324/QĐ-KHVN ngày 25/10/2023 của Hội khuyến học Việt Nam. Hướng dẫn đăng ký, đánh giá “Công dân học tập” trên phần mềm.
Đánh giá và công nhận “Công dân học tập” được thực hiện trên 4 nhóm đối tượng. Nhóm 1: nông dân và lao động nông thôn. Nhóm 2: công nhân, lao động tiểu thủ công, thợ sửa chữa thiết bị gia dụng, lao động tự do. Nhóm 3: cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên từ cấp xã trở lên, doanh nhân, quản lý doanh nghiệp, lực lượng vũ trang. Nhóm 4: học sinh, sinh viên, học viên.
Bà Lê Thị Thanh Lan – Chủ tịch Hội Khuyến học thị xã phát biểu quán triệt nội dung buổi tập huấn

Theo hướng dẫn, để đạt danh hiệu “Công dân học tập”, cá nhân phải đạt từ 80 điểm trở lên (riêng đối với vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đạt từ 70 điểm trở lên), trong đó không có chỉ số nào đạt điểm dưới 5.
Hội nghị tập huấn đã tập trung vào các phương pháp khai thác bộ công cụ phần mềm đánh giá, cho điểm, thực hiện các tiêu chí của danh hiệu “Công dân học tập”. Đồng thời trang bị những kỹ năng cần thiết về ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ khuyến học các cấp nhằm triển khai hiệu quả mô hình “Công dân học tâp” đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số quốc gia, phù hợp với tình hình thực tế địa phương.
Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây