Thị xã Bình Long tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm 2012

Thứ tư - 21/11/2012 14:29 1.179 0

Thị xã Bình Long tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm 2012

Sáng ngày 19/11/2012 Phòng GD-ĐT thị xã Bình Long tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm 2012 tại hội trường Phòng GD-ĐT thị xã.
 Đến dự có ông Nguyễn Ngọc Am – NGUT nguyên Giám đốc Sở GDĐT-  Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Bình Phước; ông Lưu văn Chuyên – Phó bí thư thường trực Thị ủy;  ông Phan Xuân Vĩnh – TV Thị ủy Phó Chủ tịch UBND thị xã; Bà Lê Thị Thanh Lan – Chủ tịch HKH thị xã; Đại diện các cơ quan ban ngành - UBND xã phường; Hiệu trưởng – Phó hiệu trưởng – Chủ tịch công đoàn các trường học;  đặc biệt có sự tham gia của các đồng chí là Lãnh đạo, cán bộ phòng GD-ĐT qua các thời kỳ.
 Ảnh: Tuyết Mai.

Ông Đặng Duy Thành (Phó trưởng phòng GD-ĐT thị xã) ôn truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam, ý nghĩa đặc biệt thể hiện quan điểm của Đảng, của Nhà nước về vị trí, vai trò của nhà giáo trong sự nghiệp đào tạo lớp người mới xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Thay mặt HĐND- UBND- MTTQ thị xã, ông Phan Xuân Vĩnh - PCT UBND thị xã Bình Long phát biểu ngành Giáo dục thị xã đã có nhiều cố gắng trong sự nghiệp trồng người được thể hiện cụ thể qua tỉ lệ lên lớp, tốt nghiệp của các bậc học, việc dạy và học đang đi vào thực chất “kiểm tra thực chất, thi thực chất”; phong trào xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực cũng đã tạo ra bộ mặt mới cho các trường trên địa bàn thị xã có bộ mặt khang trang, sạch đẹp, tạo môi trường thân thiện cho thầy và trò. Để có một lực lượng trí thức trẻ có trình độ trí thức cao thì vai trò của giáo dục phổ thông đặc biệt quan trọng, chất lương giáo dục được phải chịu ảnh hưởng sâu sắc từ nhiều yếu tố, trước hết phải kể đến lương tâm, trách nhiệm, tâm huyết, trình độ của các cấp quản lý, trình độ nghiệp vụ chuyên môn của mỗi thầy cô giáo. Vì sự nghiệp phát triển của thị xã, vì sự nghiệp đào tạo một thế hệ thẻ năng động đủ sức, đủ tài để xây dựng thị xã Bình Long ngày càng giàu đẹp hơn, lãnh đạo thị xã mong ngành Giáo dục sẽ tạo ra nhiều chuyển biến về chất, làm sao để chất lượng giáo dục ngày càng nâng cao, nhất là trong bối cảnh thị xã chúng ta đang được UBND tỉnh ưu tiên xây dựng trường chuyên và dự kiến sẽ khai giảng vào đầu năm học tới. Đặt trách nhiệm cho ngành Giáo dục Bình Long nhất là khối THCS, làm sao để con em chính chúng ta được học trong ngôi trường này.

Cũng trong buổi kỷ niệm thầy Lâm Quang Kiến (nguyên Trưởng Phòng Giáo dục huyện Bình Long) và Cô Tô Thị Lụa (giáo viên trường TH Thanh Lương B là người vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen) đã tâm sự : Những năm tháng khó khăn của Giáo dục Bình Long, những vất vã  trong cuộc sống nhưng không làm chùng bước trước nhiệm vụ được giao đã tích cực chủ động sáng tạo trong công việc để thi đua dạy tốt, góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục của thị xã.

Cô Trần Thị Mỹ Thành (Trưởng phòng GD-ĐT) thay mặt ngành Giáo dục tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các cấp, biểu dương những thành tích mà tập thể và cá nhân đã đạt được trong năm học qua. Mỗi cán bộ, giáo viên phải luôn tự rèn luyện về mọi mặt từ đạo đức người thầy đến trình độ tri thức, phải học tập suốt đời và phải biết sáng tạo, bởi chính người thầy có ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành và phát triển nhân cách của học sinh. Sản phẩm của Giáo dục là nhân cách con người, một nhân cách hoàn thiện. Khác với sản phẩm của ngành khác, ngành Giáo dục không chấp nhận sự sai sót dù nhỏ, không chấp nhận một sản phẩm hỏng. Người thầy phải có trí tuệ và năng lực và nhất thiết phải có lòng yêu nghề, phải có tình thương đối với học trò, đối với ngôi trường, có lòng nhiệt tình và khát vọng cống hiến. Có như thế mới hội tụ được những yếu tố cơ bản và chúng ta mới có thể hoàn thành được sự kỳ vọng của Đảng và của nhân dân thị xã.

Nhân dịp này Phòng Giáo dục – đào tạo thị xã Bình Long đã đón nhận 11 huy chương “Vì sự nghiệp giáo dục”, 4 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 1 bằng khen của Bộ GD-ĐT, 18 giấy khen của Sở GD-ĐT Bình phước và nhiều giấy khen của UBND thị xã. Đặc biệt có cô Mai thị Thắm – giáo viên trường TH An Lộc B được nhận huy chương “Vì sự nghiệp giáo dục” trước thời hạn 5 năm.

Tuyết Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây