Người “giữ sóng” cho truyền thanh cơ sở

Thứ tư - 14/06/2023 17:10 564 0
Những năm qua, công tác thông tin tuyên truyền của Trung tâm Văn hóa – thể thao và Đài Truyền thanh – Truyền hình thị xã Bình Long đã góp phần nâng cao dân trí, trở thành kênh thông tin quan trọng trong đời sống xã hội ở địa phương, kịp thời truyền tải đến Nhân dân những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội của địa phương đến với thính giả. Đạt được kết quả này có là sự đóng góp của tập thể cán bộ nhân viên Trung tâm Văn hóa – thể thao và Đài Truyền thanh – Truyền hình thị xã, trong đó ông Phan Văn Hưng (1969) – Cán bộ kỹ thuật bộ phận Đài Truyền thanh – Truyền hình là một nhân tố tích cực trong công tác, đảm bảo hệ thống truyền thanh thị xã hoạt động thông suất hiệu quả, góp phần đưa “tiếng nói của Đảng” đến với các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã.
Ông Phan Văn Hưng vận hành hệ thống thiết bị phát thanh tại bộ phận Đài Truyền thanh – Truyền hình thị xã


Ông Phan Văn Hưng xử lý sự cố các cụm truyền thanh

Gắn bó với truyền thanh cơ sở từ năm 2011, tại trạm truyền thanh phường Phú Thịnh, năm 2020 ông Phan Văn Hưng lên nhận công tác tại Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã (nay là Trung tâm văn hóa – thể thao và Đài Truyền thanh – Truyền hình), với nhiệm vụ được phân công là kỹ thuật viên Bộ phận Đài Truyền thanh – truyền hình. Ông Hưng cho biết, khi mới lên tiếp cận với hệ thống thiết bị của Đài Truyền thanh – truyền hình thị xã ông cũng gặp không ít khó khăn, do thiết bị được trang bị hiện đại, nhiều bộ phận hơn so với hệ thống truyền thanh xã, phường, nhưng với sự hướng dẫn, giúp đỡ của đồng nghiệp và sự tự học, tự nghiên cứu của bản thân ông đã làm chủ được các thiết bị.
Với vai trò là cán bộ kỹ thuật, phụ trách công tác phát sóng của Đài và xây dựng các chương trình phát thanh hàng ngày, với hệ thống truyền thanh thông minh sử dụng nghệ thông tin, ông Hưng luôn tự tìm tòi, học hỏi và tích cực tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ do Đài Phát thanh – Truyền hình và Báo Bình Phước tổ chức, để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, luôn đảm bảo hệ thống phát thanh của thị xã hoạt động tốt, kịp thời khắc phục sửa chữa các sự cố hư hỏng, đảm bảo công tác thông tin được xuyên xuất, cũng như công tác truyền thanh trực tiếp các kỳ họp của HĐND thị xã. Ngoài ra, ông cũng hỗ trợ xử lý sự cố, sữa chữa máy móc, trang thiết bị cho các Trạm truyền thanh xã phường để đảm bảo thu tín hiệu của Đài thị xã một cách tốt nhất.
Anh Lê Hải Văn, cán bộ Trạm truyền thanh xã Thanh Lương cho biết, khi có sự cố hay khó khăn trong công việc, anh Hưng đều nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ và kịp thời khắc phục các sự cố của trạm truyền thanh và các cụm truyền thanh tại các ấp, sóc đảm bảo hệ thống truyền thanh của xã hoạt động hiệu quả.
Bên cạnh đó, ông Hưng còn phụ trách sản xuất chương trình phát thanh của bộ phận Đài Truyền thanh – Truyền hình thị xã, trong chuyên môn ông không để ra sai sót trên sóng phát thanh.
Không chỉ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó, được các cấp trao tặng nhiều bằng khen giấy khen, là chiến sỹ thia đua cơ sở nhiều năm liền; ông Hưng còn tận tình giúp đỡ đồng nghiệp để cùng hoàn thành công tác chuyên môn. Anh Bùi Sỹ Quang, viên chức Trung tâm văn hóa – thể thao và Đài Truyền thanh – Truyền hình thị xã cho biết, anh Hưng trong quan hệ với đồng nghiệp rất vui vẻ, hòa nhã, đặc biệt công tác chuyên môn khi anh em cần tham khảo anh Hưng luôn luôn nhiệt tình giúp đỡ các đồng nghiệp khác; ngoài ra anh luôn động viên quan tâm, chia sẻ công việc cùng anh em mỗi khi gặp khó khăn hay có việc đột xuất. 
Ông Phan Văn Hưng (thứ 3 từ trái qua) nhận giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng nghiệp vụ “kỹ năng thực hiện tọa đàm trên sóng phát thanh” do Hội nhà báo tỉnh phối hợp tổ chức tháng 9 năm 2022

Ông Mai Văn Truyền, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Đài Truyền thanh – truyền hình thị xã Bình Long cho biết, đồng chí Phan Văn Hưng không chỉ hoàn thành tốt công tác chuyên môn, luôn kịp thời khắc phục các sự cố hư hỏng, tiết kiệm được kinh phí cho cơ quan, đảm bảo hệ thống phát thanh của bộ Đài Truyền thanh – Truyền hình luôn hoạt động ổn định; đồng chí còn luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, các phong trào thi đua của cơ quan và các cấp phát động.
Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, với nhiều kênh thông tin khác nhau, thì những người làm công tác như ông Phan Văn Hưng đã góp phần truyền tải những luồng thông tin chính thống, hữu ích kịp thời đến với các tầng lớp nhân dân.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây