Thị xã Bình Long triển khai các phương án phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2023

Thứ sáu - 14/04/2023 07:54 241 0
Sáng nay (13-4), UBND thị xã Bình Long tổ chức họp lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thị xã, UBND các xã, phường để thông qua các kế hoạch, phương án phòng chống các bệnh truyền nhiễm trên địa bàn thị xã năm 2023. Ủy viên ban thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức chủ trì.
Phó chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức chủ trì cuộc họp

Lãnh đạo Trung tâm y tế thị xã thông qua các phương án phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thị xã

Với mục đích giảm tối đa tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm so với trung bình giai đoạn năm 2016-2020; khống chế kịp thời, không để dịch bệnh bùng phát, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế, xã hội của thị xã Bình Long.
Tại cuộc họp các đại biểu đã thảo luận thống nhất các phương án, kế hoạch phòng, chống các dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn thị xã. Trong đó, phấn đấu 100% ổ dịch COVID-19 được phát hiện, xử lý kịp thời, không để dịch bệnh bùng phát trong cộng đồng, cơ sở y tế; hạn chế tối đa dịch bệnh Ebola, MERS-CoV, cúm A(H7N9) xâm nhập; 100% ổ dịch các bệnh cúm A (H5N1), cúm A (H5N6), đậu mùa khỉ, viêm gan cấp không rõ nguyên nhân và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, mới nổ khác được phát hiện, xử lý kịp thời, không để lây lan trong cộng đồng.
Đối với bệnh tay chân miệng giảm 15% số mắc so với năm 2022, khống chế không để dịch lớn xảy ra, 100% ổ dịch được xử lý sớm, triệt để; Không để tử vong do tay chân miệng. Bệnh Sốt xuất huyết, Bệnh sốt rét không để dịch lớn xảy ra, số ca mắc giảm 50% so cùng kỳ, không để tử vong do số xuất huyết, sốt rét. Các bệnh Cúm A (H1N1, H5N1), Bệnh Tả giảm ca mắc mới, khống chế không để dịch xảy ra.
Đối với bệnh MARBURG (Mác-bớc) phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong; đồng thời thị xã đạt ra 03 tình huống để xử lý: tình huống 1: chưa ghi nhận trường hợp bệnh; tình huống 2: Xuất hiện các trường hợp bệnh xâm nhập; tình huống 3: Dịch bệnh lây lan nhanh trong cộng đồng để có phương án khống chế từng giai đoạn của dịch bệnh.

Các đại biểu dự họp phát biểu ý kiến

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND thị xã đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, ban chuyên môn thị xã, UBND các xã, phường trên dựa trên chức năng nhiệm vụ của đơn vị mình, cần xây dựng các phương án thực hiện tốt các biện pháp kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh khi có xuất hiện trên địa bàn thị xã.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây