Bình Phước: phát hiện cất bốc thêm 07 hài cốt liệt sĩ tại Bình Long

Thứ tư - 05/04/2023 10:28 214 0
Ngày 04/4, Ban Chỉ đạo thực hiện chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế (Ban Chỉ đạo 24) thị xã Bình Long cho biết, đến nay các lực lượng chức năng thị xã phối hợp với Đội tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ (Đội K72) Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước đã tổ chức tìm kiếm và đã phát hiện thêm 07 hài cốt liệt sĩ trên địa bàn ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú.
Lực lượng tìm kiếm phát hiện thêm 07 bộ hài cốt liệt sĩ tại ấp Sóc Bế xã Thanh Phú

Lượng lực tìm kiếm đang tìm các di vật còn sót lại của các liệt sĩ

Các di vật được bảo quản cẩn thận

Lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, lãnh đạo Thị ủy, UBND, Ban chỉ huy quân sự thị xã Bình Long đã đến động viên, chỉ đạo công tác tìm kiếm hài cốt liệt sĩ

Theo đó, từ ngày 25/3 đến nay các đơn vị phối hợp đã tổ chức tìm kiếm tại tại tọa độ 9.17.78 thuộc Tổ 9, ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long. Tại đây, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thêm 07 bộ hài cốt liệt sĩ, nhiều di vật như dép cao su, ví da, đồng hồ, cúc áo, dây dù, bút, tăng võng, xương vụn, răng…trước đó, cũng tại khu vực này Ban chỉ đạo 24 thị xã và Đội K72 cũng đã phát hiện và cất bốc được 13 bộ hài cốt liệt sĩ.
Hiện vẫn chưa xác định được danh tính và đơn vị chiến đấu của các liệt sỹ. Lực lượng tìm kiếm của Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Bình Long và Đội K72 vẫn đang tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại vị trí trên, với hy vọng sẽ phát hiện và cất bốc thêm các bộ hài cốt liệt sĩ.
Ban Chỉ đạo 24 thị xã Bình Long và Đội K72 mong các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu tại chiến trường thị xã và nhân dân có thể cung cấp thông tin, để xác định đơn vị chiến đấu và danh tính của các liệt sỹ. Đồng thời, có phát hiện về các khu vực có thông tin hài cốt liệt sỹ xin cung cấp cho Ban chỉ đạo 24 thị xã Bình Long. Mọi thông tin được tiếp nhận qua hai số điện thoại 0974111315 và 0974700778 (Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Bình Long).
Trong sáng cùng ngày, lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã, Ban chỉ huy quân sự thị xã Bình Long đã đến động viên, tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ tìm kiếm cất bốc hài cốt tại địa điểm trên.


Lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã, Ban chỉ huy Quân sự thị xã Bình Long đã đến động viên, tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ cất bốc hài cốt liệt sĩ
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây