Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức đi kiểm tra công tác giảng dạy năm học mới 2021 – 2022

Thứ năm - 09/09/2021 14:58 627 0
Sáng ngày 06/9, Phó Chủ tịch UBND thị xã – Nguyễn Anh Đức đi kiểm tra các điều kiện chuẩn bị năm học mới và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các trường học trên địa bàn các xã - phường: Phú Thịnh, Thanh Lương, Thanh Phú. Cùng đi có lãnh đạo phòng Giáo dục & ĐT, Trung tâm Y tế thị xã.
Đoàn kiểm tra làm việc với Ban giám hiệu trường TH An Lộc B

Đoàn đã đến kiểm tra trường TH An Lộc B, trường THCS An Lộc B, trường TH - THCS Thanh Phú, trường TH Thanh Phú A, trường TH - THCS Thanh Lương.
Trong thời gian dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang có diễn biến phức tạp. Bước đầu áp dụng phương án dạy học trực tuyến, các trường gặp không ít khó khăn. Nhiều giáo viên còn lúng túng ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, việc sử dụng các phần mềm học trực tuyến chưa thông thạo dẫn đến thực hiện giảng bài chưa hiệu quả.Về học sinh trên thực tế, hoàn cảnh, điều kiện cơ sở vật chất của gia đình học sinh không đáp ứng được cho các em học trực tuyến. Bởi không trang bị được mạng, máy tính, điện thoại thông minh để cho con em mình học tập, nhất là các em thuộc vùng sâu, vùng xa, gia đình hộ nghèo, cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn. Hơn nữa, do đặc thù là phải lo đi làm nên PHHS của các em không trực tiếp hỗ trợ các em nhất là những em lớp 1. Qua điều tra trực tiếp của các trường tỷ lệ học sinh không có điều kiện học trực tuyến lần lượt là: Trường TH An Lộc B 20%, trường THCS An Lộc B 33%, trường TH - THCS Thanh Phú 85%, trường TH Thanh Phú A 62,3% (riêng lớp 1 tỷ lệ này là 75% ), trường TH - THCS Thanh Lương (khối TH 20,7%, khối THCS 14,8% ).
Cô Lê Thị Minh Thu, Hiệu trưởng trường TH - THCS Thanh Phú báo cáo nhanh những khó khăn của nhà trường

Từ khó khăn trên các nhà trường và bản thân mỗi thầy cô giáo đã có những giải pháp để triển khai có hiệu quả công việc này. Cụ thể các nhà trường triển khai, hướng dẫn, tập huấn cho giáo viên kỹ thuật thực hiện dạy trực tuyến. Nhà trường tận dụng tối đa các cơ sở vật chất, phương tiện để hỗ trợ cho giáo viên khi dạy học trực tuyến. Nhà trường, các thầy cô giáo tích cực phối hợp với phụ huynh học sinh để trao đổi kế hoạch, thống nhất cách làm, tăng cường sự phối hợp của phụ huynh khi các em học sinh học tập tại nhà. Căn cứ vào đặc thù và các điều kiện hiện có, các thầy cô giáo chủ động, linh hoạt lựa chọn hình thức tổ chức dạy học. Ở những nơi không có điều kiện về mạng, kỹ thuật thì tìm giải pháp để giao bài, giao nhiệm vụ cho học sinh như soạn bài ôn tập, in và thông báo phụ huynh đến nhận.
Qua kiểm tra  Phó Chủ tịch UBND thị xã – Nguyễn Anh Đức đã biểu dương công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các trường, đồng thời ghi nhận các kiến nghị, đề xuất liên quan đến tình hình đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên, cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo dạy và học khác.
Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức phát biểu chỉ đạo tại trường THCS An Lộc B 

Phó Chủ tịch UBND thị xã đề nghị trong quá trình dạy, giáo viên cần tăng cường tương tác với học sinh để nắm bắt ý thức học tập, chất lượng học tập bài học và những khó khăn của học sinh qua bài giảng. Những học sinh không có điều kiện học trực tuyến giáo viên giảng dạy chủ động cần tìm giải pháp để giao bài, giao nhiệm vụ cho học sinh nhanh nhất để học sinh tham gia học tập, sau đó, có câu hỏi, bài tập để đánh giá kết quả học tập của học sinh. Nhà trường tiếp tục vận động PHHS trang bị thiết bị công nghệ thông tin, tạo điều kiện tốt nhất cho con em mình tham gia học trực tuyến, tránh tư tưởng bỏ học.
Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây