Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng khu cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến tại Bình Long

Thứ hai - 13/09/2021 10:59 591 0
Sáng ngày 12/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã có buổi kiểm tiến độ xây dựng khu cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến tại trung tâm Thương mai An Lộc Plaza Bình Long. Cùng đi có lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh, lãnh đạo Công ty TNHH Thương mại dịch vụ - Nông nghiệp Hải Vương lãnh đạo thị xã Bình Long.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền kiểm tra tiến độ xây dựng tại khu vực dành cho cách ly tập trung

Khu cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến tại Trung tâm thương mại An Lộc Plaza có diện tích khoảng 4 ha, được chia thành hai khu vực. Khu vực cách ly tập trung có sức chứa hơn 1000 người; khu bệnh viện dã chiến điều trị F0 có sức chứa 300 bệnh nhân; có khu dành riêng cho đội ngũ y bác sỹ, lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly và khu vực điều trị riêng; hai khu cách ly tập trung và khu vực điều trị có trang bị đầy đủ các hệ thống camera an ninh, hệ thống loa truyền thanh để quản lý, thông báo trong quá trình vận hành.
Qua kiểm tra thực tế và nghe lãnh đạo các sở ngành báo cáo, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cảm ơn Công ty TNHH Thương mại dịch vụ - Nông nghiệp Hải Vương đã tạo mọi điều kiền cùng với địa phương trong công tác chuẩn bị khu cách ly và bệnh viện dã chiến. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh cao các đơn vị liên quan đã gấp rút, đẩy nhanh tiến độ thi công khu vực cách ly, khu điều trị F0.

Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra thực tế tại khu vực dành cho lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly và bệnh viện dã chiến

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở ngành, Bộ chỉ huy quân sự, lãnh đạo thị xã Bình Long có phương án cụ thể bố trí lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly và khu điều trị F0, phân công nhiệm vụ cụ thể, đảm bảo việc vận hành hiệu quả; bố trí sơ đồ hợp lý từng khu vực riêng biệt để việc quản lý, tiếp nhận, điều trị người cách ly và bệnh nhân F0 được thuận tiện dễ dàng; đảm bảo cơ sở vật chất, hậu cần cho đội ngũ làm nhiệm vụ, cũng như các F1 cách ly và các bệnh nhân điều trị tại đây; trong quá trình tiếp nhận người cách ly cần sàng lọc các đối tượng để phân theo khu vực cho hợp lý, thuận tiện cho việc quản lý và điều trị. Ngành y tế của tỉnh cần nghiên cứu, xây dựng phương án, phác đồ điều trị để các bệnh nhân được điều trị tốt nhất, nhanh chóng khỏi bệnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nghe báo cáo về tiến đọ triển khai xây dựng Khu cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến

 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây