Ấm áp phiên chợ nghĩa tình mùa Covid-19

Thứ sáu - 23/07/2021 06:41 488 0
Sáng ngày 21/7, UBND thị xã Bình Long đã tổ chức “phiên chợ nghĩa tình mùa Covid” tại 6 xã - phường trên địa bàn thị xã, để trao cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người bán vé số, hành nghề xe ôm bị  ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã.
Các mạnh thường quân trao bảng tượng trưng ủng hộ tại phiên chợ

Số quà được phân bổ về 06 xã, phường để trao tận tay cho người khó khăn và đảm bảo các quy định phòng, chống dịch. Tổng số quà trao tại phiên chợ nghĩa tình gồm 620 phần, mỗi phần quà trị giá 700.000đ gồm: 10 kg gạo, 01 thùng mì gói, 01 kg thịt heo, 01 kg thịt gà, cá khô, 1 bịch nuôi, dầu ăn, nước mắm, bánh mì  và 150.000 đồng tiền mặt. Tổng giá trị của quà trị giá 434 triệu đồng, do UBND thị xã vận động các mạnh thường quân, công ty doanh nghiệp hỗ trợ. Ngoài ra, UBND xã Thanh Lương cũng vận động trao tặng 46 phần quà cho 46 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, mỗi phần trị giá 500.000 đồng.
Các mạnh thường quân trao bảng tượng trưng ủng hộ tại phiên chợ

Khi vào phiên chợ, các hộ dân đến được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, hướng dẫn giữ khoảng cách an toàn để phòng chống dịch. Các hộ dân đến nhận quà theo hình thức như đi chợ, tại mỗi bàn ban tổ chức bố trí một món nhu yếu phẩm khác nhau để người dân tự chọn đầy đủ rau củ quả, thịt cá, gia vị và tiền mặt.


Những người được nhận quà tự lấy những món nhu yếu phẩm thiết yếu do Ban tổ chức bố trí sẵn

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân, với sự quan tâm của lãnh đạo thị xã, sự sẻ chia của mạnh thường quân kịp thời trao những phần quà ý nghĩa hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn an tâm chống dịch.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây