Thị xã Bình Long tham gia Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026

Thứ sáu - 16/07/2021 17:32 917 0
Sáng ngày 15/7, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Tạ Thu Thủy cùng các thành viên Ủy ban bầu cử (UBBC) thị xã, Chủ tịch UBBC các xã, phường đã tham dự hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Hội nghị do UBBC quốc gia tổ chức và được trực tuyến từ trung ương đến 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố và điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố.
Quang cảnh hội nghị

Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương do Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
 Báo cáo tóm tắt của Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia Trần Thanh Mẫn trình bày, cho thấy cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tiến hành theo nguyên tắc phổ thông, bình đẳng, trực tiếp và bỏ phiếu kín, đảm bảo yêu cầu dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thật sự là ngày hội lớn của toàn dân. Công tác hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV được tổ chức công khai, dân chủ, đúng pháp luật; các bước lập, công bố danh sách cử tri, xem xét những người ứng cử đại biểu được tiến hành đúng quy trình, thời gian theo quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.
Các đại biểu tham dự hội nghị

Cử tri cả nước bầu đủ 500 đại biểu Quốc hội khóa XV tại 184 đơn vị bầu cử theo đúng nguyên tắc, xác định người trúng cử được quy định tại Điều 78 Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Hội đồng bầu cử quốc gia đã quyết định không xác nhận tư cách người trúng cử đại biểu Quốc hội đối với 1 trường hợp tại đơn vị bầu cử Quốc hội số 1 tỉnh Bình Dương. Như vậy có 499 người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV được công bố vào ngày 10/6/2021.
Bình Phước cũng đã bầu đủ 6 đại biểu Quốc hội; 60 đại biểu HĐND tỉnh; 354 đại biểu HĐND huyện, thị xã, thành phố; bầu được 2.763 đại biểu HĐND xã, phường, thị trấn. Cử tri thị xã Bình Long đã bầu đủ 30 đại biểu HĐND thị xã, 141 đại biểu HĐND cấp xã phường.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây