HỘI THI HÒA GIẢI VIÊN GIỎI NĂM 2016

Thứ sáu - 05/08/2016 10:53 1.004 0
Trên tinh thần không ngừng học hỏi tìm hiểu kiến thức pháp luật, kỹ năng hòa giải; ngày 29/7, 18 hòa giải viên tiêu biểu, thuộc 6 đội đại diên cho hơn 570 hòa giải viên cơ sở trên toàn thị xã Bình Long đã về dự hội thi hòa giải viên năm 2016 do UBND thị xã Bình Long tổ chức. Hội thi thu hút hơn 200 cổ động viên về cổ vũ.

Ông Nguyễn Văn Hạ - Trưởng phòng Tư pháp thị xã trao giải I, II, III đồng đội cuộc thi Hòa viên giỏi.

Hội thi diễn ra bốn phần: thi giới thiệu, thi lý thuyết, thi tình huống, thi tiểu phẩm. Các thí sinh của mỗi đội đã thể hiện qua việc áp dụng những quy định của pháp luật những kỹ năng thực tiễn trong việc xử lý tình huống mà Ban tổ chức đưa ra một cách thuyết phục phù hợp. Sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên tạo ra một không khí sôi nổi hào hứng, giúp hội thi thực sự trở thành một sân chơi lành mạnh bổ ích cho hòa giải viên. Cổ động viên Nguyễn Quốc Chính, khu phố Phú Nghĩa, phường Phú Đức nói: “Tổ chức hội thi như hôm nay đạt được ba tiêu chí: mang tính chất đại chúng, mang tính chất xã hội, mang tính chất giáo dục”.

Trong 4 phần thi các đội đã hoàn thành khá tốt các phân thi của mình thể hiện qua các điểm số khá cao để lại ấn tương sâu sắc cho Ban tổ chức, Ban giám khảo và cổ động viên về tinh thần thi. Riêng phần thi tiểu phẩm được các thí sinh xây dựng trên cơ sở tình hình công tác hòa giải của từng địa phương. Phương pháp giải quyết mâu thuẫn các tranh chấp trong tiểu phẩm đã trở thành diễn đàn giao lưu trao đổi kinh nghiệm kỹ năng thực tiễn trong công tác hòa giải cơ sở ở các xã, phường. 

Cổ động viên phường Phú Đức nhiệt tình cổ vũ cho các đội thi

Ông Nguyễn Văn Hạ - Trưởng phòng Tư pháp thị xã, Chánh chủ khảo hội thi nhận xét: Việc áp dụng các văn bản mới được ban hành hoặc mới có hiệu lực vào hội thi đáp ứng được yêu cầu phổ biến pháp luật theo hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, của thị xã, tạo tiền đề cho các văn bản mới đi sâu vào trong cuộc sống và có hiệu lực.

Qua một buổi thi thố tài năng, Ban tổ chức đã trao giải I, II, III lần lượt cho các đội phường An Lộc, phường Hưng Chiến, xã Thanh Phú. Về các giải Phụ: Tiểu phẩm hay nhất phường An Lộc, lời giới thiệu hay nhất phường Phú Thịnh, cổ động viên nhiệt tình phường Phú Đức.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây