Kiểm tra công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số tại thi xã Bình Long

Thứ hai - 23/10/2023 11:19 283 0
Kiểm tra công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số tại thi xã Bình Long
Sáng ngày 17/10, Đoàn kiểm tra 1.109 của UBND tỉnh Bình Phước do bà Huỳnh Thị Bé Năm, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND thị xã Bình Long về kiểm tra công tác cải cách hành chính và công tác chuyển đổi số trên địa bàn thị xã.
Phó giám đốc Sở Nội vụ Huỳnh Thị Bé Năm – Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc

Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân phát biểu tại buổi làm việc

 

Theo kế hoạch (từ nay đến 31/10), đoàn sẽ tiến hành kiểm tra về: công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính, cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công và Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số trên địa bàn. Ngoài làm việc với UBND thị xã, đoàn sẽ trực tiếp kiểm tra tại các xã, phường, phòng ban chuyên môn trên địa bàn thị xã.
Theo báo cáo tại buổi kiểm tra, trong 9 tháng đầu năm cấp thị xã tiếp nhận hơn 16.800 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), trong đó có hơn 15.000 hồ sơ trực tuyến, các hồ sơ đã giải quyết đúng và trước hạn, chỉ có 53 hồ sơ quá hạn. Đối với các hồ sơ trễ hẹn, cấp thị xã đã và xã, phường đã gửi  thư xin lỗi công dân.
Bộ phận Một cửa điện tử thị xã đã thực hiện số hóa 100% hồ sơ TTHC đảm bảo theo quy định về hồ sơ đầu vào đối với các TTHC đã công bố trực tuyến mức độ 3, 4. Từ ngày 15/12/2022 đến ngày 25/9/2023, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã đã thực hiện số hóa được 1.484, đạt 80%; toàn thị xã thực hiện thanh toán trực tuyến phí, lệ phí giải quyết TTHC được 1.627 giao dịch, số tiền hơn 4,3 tyrv đồng. Toàn thị xã hiện có 468 dịch vụ công, trong đó dịch vụ công cấp thị xã là 244 DVC, dịch vụ công liên thông là 97 DVC; Dịch vụ công cấp xã là 94 DVC, dịch vụ công liên thông là 53 DVC .
Để nâng cao CCHC thị xã đã xây dựng các mô hình với các nội dung “4 xin”, “4 luôn” và “5 không” và thực hiện giải quyết hồ sơ khi đủ điều kiện ngay trong ngày, đặc biệt không để ngày thứ 6 hẹn qua tuần, theo đó đã gửi tổng số 268 thư chúc mừng, 69 thư chia buồn trong quá trình tiếp nhận hồ sơ của người dân đến giải quyết các TTHC.



Thành viên trong đoàn kiểm tra phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Lãnh đạo Phòng Nội vụ thị xã báo cáo tình hình thực hiện cải cách TTHC, Chuyển đổi số trên địa bàn thị xã

Toàn cảnh buổi làm việc với UBND thị xã
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây