Tổ chức tuyên truyền, thực tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại phường Phú Đức

Thứ tư - 18/10/2023 09:38

Chiều ngày 13/10/2023, UBND phường Phú Đức đã tổ chức tuyên truyền công tác PCCC và kỹ năng thoát nạn an toàn khi có sự cố cháy nổ xảy ra cho các cơ sở sản xuất kinh doanh, nhà nghỉ, nhà trọ…trên địa bàn phường.


 

Tại buổi tuyên truyền, 38 cá nhân đại diện cho các hộ kinh doanh được đ/c Nguyễn Tấn Đạt - Thiếu tá, Phó trưởng Công an phường Phú Đức trực tiếp tuyên truyền và trình chiếu những video, hình ảnh về những thiệt hại to lớn về người và tài sản khi xảy ra cháy nổ. Đồng thời phổ biến những kiến thức, nguyên tắc của công tác PCCC, nguyên nhân gây cháy, các biện pháp phòng cháy trong sinh hoạt tại các hộ gia đình, các bước xử lý khi xảy ra cháy nổ, kỹ năng thoát nạn trong đám cháy và cách nhận biết, sử dụng các loại bình chữa cháy xách để dập tắt từng loại đám cháy trong những trường hợp khác nhau trong thực tế.
Đến 19h tối cùng ngày, UBND phường Phú Đức đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn PCCC Tổ 2, Khu phố Phú Nghĩa. Với tình huống giả định xảy ra cháy tại một ngôi nhà kinh doanh mặt hàng ăn uống kết hợp để ở. Buổi thực tập phương án được thực hiện theo đúng kịch bản đề ra, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia.


Hoạt động tuyên truyền, thực tập phương án chữa cháy và CNCH của phường Phú Đức góp phần nâng cao ý thức, hiểu biết pháp luật, kiến thức cũng như kỹ năng về PCCC và CNCH cho các hộ gia đình, các hộ kinh doanh trên địa bàn phường. Phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong công tác PCCC và CNCH của mỗi cá nhân, tích cực và chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời các tình huống khi có cháy nổ xảy ra, đảm bảo an toàn về người, tài sản.
Dương Thị Huệ

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục