Phú Đức thực tập phương án chữa cháy cứu nạn cứu hộ tại tổ liên gia

Thứ tư - 18/10/2023 09:54

Tối ngày 13/10, UBND phường Phú Đức thị xã Bình Long tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (CC – CNCH) tại tổ liên gia an toàn PCCC, Tổ 2 khu phố Phú Nghĩa, phường Phú Đức.
Với tình huống giả định vào hồi 04 giờ 00 phút xảy ra cháy tại khu vực bếp với diện tích khoảng 10 m2 nằm ở lối ra vào phía trước cửa  ngôi nhà trên đường  Nguyễn Trãi do ông Cao Hoàng thuê để ở, kết hợp kinh doanh. Nguyên nhân cháy là do gia đình ông Hoàng sử dụng bếp than để hầm nước lèo dùng để bán đồ ăn sáng, nhưng do sơ ý để khăn lau gần bếp than, gây cháy rồi bén vào số hộp xốp và bịch nylon xung quanh tạo thành đám cháy, đồng thời cháy luôn cả dây dẫn khí gas của bình gas bên cạnh. Do đám cháy xảy ra vào sáng sớm, các gia đình hàng xóm còn đang ngủ, khi bắt đầu phát hiện ra đám cháy thì lượng khói, khí độc đã bắt đầu lan ra xung quanh nhà.
Sau khi phát hiện đám cháy gia đình ông Hoàng đã hô hoán và nhấn chuông báo cháy của Tổ Liên gia để báo động cho người dân xung quanh, đồng thời tìm cách mở cửa cuốn phía trước nhà để thoát ra ngoài, nhưng do cháy chập điện nên không thể mửa cửa cuốn.
Sau khi nghe chuông báo động, các thành viên trong “Tổ liên gia an toàn PCCC” đã lập tức hô hoán, phá cửa căn nhà xảy ra cháy, sử dụng các dụng cụ chữa cháy đã được trang bị để dập lửa, hỗ trợ đưa người và phương tiện, hàng hóa ra ngoài. Đồng thời, nhanh chóng gọi cho lực lượng công an đến chữa cháy.
Nhận được tin báo, lực lượng phường đã nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp với các lực lượng khác của địa phương và các thành viên của Tổ liên gia an toàn PCCC tiếp tục sử dụng các loại bình chữa cháy cá nhân, tổ chức chữa cháy, đồng thời mang mặt nạ phòng độc tiếp tục vào trong nhà cứu những người còn bị mắc kẹt ra ngoài cho Tổ y tế sơ cấp cứu, tiếp tục di chuyển các tài sản trong nhà ra khu vực an toàn, giảm thiệt hại về người và tài sản đến mức thấp nhất. Đồng thời, lực lượng Công an tổ chức giải tán người dân hiếu kỳ xung quanh khu vực đám cháy, bảo vệ tài sản và hiện trường cháy, ổn định an ninh trật tự tại khu vực đám cháy trong suốt quá trình chữa cháy…
Sau khoảng hơn 20 phút đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Cuộc thực tập diễn ra an toàn, đảm bảo các nội dung trong kịch bản. Thông qua thực tập nhằm nâng cao khả năng xử lý, phối hợp của Tổ liên gia và các lực lượng PCCC ở cơ sở theo phương châm “4 tại chỗ”. Từ đó áp dụng vào thực tiễn nếu xảy ra hỏa hoạn, nhằm góp phần hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản do cháy gây ra...

(MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI DIỄN TẬP)









Văn Tâm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục