Kiểm tra việc theo dõi thi hành pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo tại phường An Lộc

Thứ tư - 18/10/2023 09:40 207 0
Kiểm tra việc theo dõi thi hành pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo tại phường An Lộc
Ngày 13/10, đoàn kiểm tra của UBND thị xã Bình Long do Ủy viên BTV Thị ủy, Phó chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức đã đi kiểm tra việc theo dõi tình hình thi hành pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo tại UBND phường Hưng Chiến. Cùng đi có lãnh đạo Ban dân vận, UBMTTQVN, Phòng Nội vụ, Công an thị xã.
Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra

Lãnh đạo Phòng Nội vụ phát biểu tại buổi kiểm tra

Phó Chủ tịch UBND phường Vũ Thanh Lượng phát biểu tại kiểm tra

 

Hiện nay, trên địa bàn phường An Lộc có 03 cơ sở tôn giáo, 04 điểm nhóm tin lành và 01 cơ sở tín ngưỡng. Tổng số tín đồ 1.741 tín đồ, trong đó Công giáo 1.148 tín đồ, Phật giáo 188 tín đồ, tin lành 405 tín đồ.
Tình hình hoạt động của các tổ chức tôn giáo trên địa bàn phường ổn định, hoạt động thuần túy tôn giáo theo đường hướng, Hiến chương của giáo hội và tuân thủ pháp luật, chức sắc, chức việc và tín đồ tôn giáo chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời phát động trong tổ chức mình và tham gia các phong trào thi đua yêu nước, từ thiện nhân đạo tại địa phương.
Sau khi nghe ý kiến của các thành viên trong đoàn, cũng như những báo cáo giải trình làm rõ của Ban chỉ đạo tôn giáo phường, Ủy viên BTV Thị ủy, Phó chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức đánh giá tình hình hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn phường ổn định, đây là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị của phường, đặc biệt là Ban chỉ đạo tôn giáo của phường đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác tôn giáo trên địa bàn phường; đồng thời đề nghị trong thời gian tới, phường An Lộc cần dự báo tình hình tôn giáo trên địa bàn, kịp thời nắm bắt, xử lý các tình huống phát sinh liên quan đến các vấn đề tôn giáo, hướng dẫn các tôn giáo hoạt động tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.

 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây