Thực hiện kê khai quyết toán thuế TNCN năm 2011

Thứ tư - 28/03/2012 08:23 1.173 0

Thực hiện công văn số 136/CT-TNCN ngày 09/02/2012 của Cục thuế tỉnh Bình Phước về việc thực hiện kê khai quyết toán thuế TNCN năm 2011. Nay Chi cục thuế Thị xã Bình Long thông báo đến các cơ quan ban ngành, đoàn thể trên địa bàn Thị xã biết và thực hiện như sau:

Về đối tượng kê khai quyết toán thuế: Theo Luật Thuế TNCN, tất cả các tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập cho người lao động từ tiền lương, tiền công không phân biệt có phát sinh khấu trừ thuế hay không khấu trừ thuế đều phải thực hiện kê khai quyết toán thuế TNCN. Cụ thể, tất cả tổ chức, doanh nghiệp và các đơn vị hành chính sự nghiệp trên địa bàn dù trong năm không phát sinh cá nhân người lao động làm công ăn lương có số thuế TNCN phải khấu trừ, dẫn đến hàng tháng, quý không phải nộp tờ khai thuế TNCN; khi kết thúc năm tài chính, vẫn phải thực hiện kê khai quyêt toán thuế TNCN và quyết toán thuế TNCN thay cho các cá nhân có một nguồn thu từ tiền lương, tiền công duy nhất được đơn vị chi trả có giấy ủy quyền, theo các mẫu biểu quy định và gửi đến cơ quan thuế trực tiếp quản lý.

Để xác định số thuế phải nộp, số thuế được miễn của 05 tháng cuối năm 2011, dựa vào mục IV công văn số 230/TCT-TNCN ngày 17/01/2012 của Tổng Cục Thuế về việc hướng dẫn kê khai quyết toán thuế TNCN năm 2011. Văn bản được đăng tải trên Website của Cục Thuế Bình Phước tại địa chỉ: http://thue.binhphuoc.gov.vn

Thời hạn nộp hồ sơ khai quyết toàn thuế TNCN chậm nhất là ngày thứ chín mươi kể từ ngày kết thúc năm dương lịch ( Tức chậm nhất là ngày 31/3/2012) và nộp hồ sơ tại Chi Cục Thuế Thị Xã Bình Long. Hết hạn nêu trên, các tổ chức, doanh nghiệp chưa thực hiện việc kê khai quyết toán thuế TNCN và gửi về cơ quan thuế sẽ bị xử lý theo quy định về xử lý vi phạm pháp luật về thuế và cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế tùy theo hành vi vi phạm.


Như Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây