MỘT NGÀY ĐÁNG NHỚ CỦA NỮ CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC - LAO ĐỘNG THỊ XÃ BÌNH LONG

Thứ ba - 13/03/2012 13:54 1.450 0
Trong những ngày đầu tháng 3 năm nay, trong khi cả nước đang tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi kỷ niệm 102 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), thì những nữ Công nhân viên chức –Lao động (CNVC-LĐ) tiêu biểu của thị xã Bình Long cũng có một ngày hội ngộ đáng nhớ. Ngày mà nhiều chị em đã mong đợi từ trước đó.

Đó là một chương trình quy mô, hấp dẫn và mới lạ được Liên đoàn Lao động thị xã tổ chức dành riêng cho nữ CNVC-LĐ trên địa bàn thị xã – Chương trình sinh hoạt chuyên đề “Để trở thành người phụ nữ hiện đại…”. Chương trình được chia làm hai phần. Ở phần một, Thạc sỹ Trần Thị Thủy, nguyên  phó giám đốc trường cán bộ phụ nữ Trung ương đã truyền đạt đến các nữ CNVC-LĐ những kiến thức quan trọng: làm thế nào để trở thành người phụ nữ hiện đại, hiện đại trong gia đình và hiện đại ngoài xã hội được thể hiện như thế nào, làm thế nào để người phụ nữ vừa làm tốt vai trò trong gia đình và ở cơ quan công sở. Từng câu hỏi lớn lần lượt được chuyên gia giải đáp một cách dí dỏm và lôgic trong chương trình. Hơn 200 nữ CNVC-LĐ ngồi kín hội trường ngày hôm đó đã bị cuốn hút bởi cách nói chuyện thuyết phục đan xen những câu chuyện nhỏ giữa đời thường mà bất kỳ ai cũng tìm  thấy mình trong đó. Không khí tại hội trường càng nóng hơn khi Thạc sỹ Trần Thị Thủy đặt những câu hỏi vui để mọi người chia sẻ và nói lên quan điểm của mình. Cứ thế, tiếp theo những câu chuyện đời, chuyện người là những tràng pháo tay tán thưởng cho diễn giả. Sự kết hợp giữa lý luận và thực tiễn của người nói đã tạo sức hút cho người nghe mà không cần phải khẩu hiệu hô hào chung chung.

Phần hai của chương trình được mọi người mong đợi nhiều nhất. Ở phần này do Beauty Salon Thanh Ngân (ở thị xã Bình Long) phối hợp với công ty TNHH TM Thủy Lộc (Thành phố Hồ Chí Minh)  thực hiện. Mở đầu cho phần hai là tiết mục biểu diễn thời trang áo dài trên nền nhạc du dương của nhóm người mẫu đến từ Thành phố Hồ Chí Minh. Chuyên gia tư vấn chăm sóc da cho phụ nữ hướng dẫn trên từng loại da mặt. Tư vấn trang điểm nhanh trong vòng 5 phút trước khi đến công sở. Hướng dẫn trang điểm phù hợp với từng hoàn cảnh cụ thể. Đó là trang điểm khi đến công sở, trang điểm dạ hội, trang điểm khi đi vui chơi ngoài trời. Việc trang điểm được thực hiện cho ba người là nữ CNVC-LĐ có mặt tại hội trường. Có lẽ điều thú vị đối với những ai tham dự chương trình là chính bản thân họ được nghe, được thấy và được thực hiện nếu có nhu cầu trang điểm tại chỗ. Thú vị, ấn tượng, thiết thực và hiệu quả là cảm nhận của những ai được tham dự chương trình. Ý tưởng của những người thực hiện chương trình là hướng đến cái đẹp hoàn hảo của người phụ nữ. Bởi khi xã hội càng phát triển thì “gỗ” hay “nước sơn” đều là quan trọng, quan niệm về cái đẹp của người phụ nữ hiện đại cũng đã thay đổi, vẻ đẹp của tâm hồn, của trí tuệ với một ngoại hình được chăm sóc sẽ đồng hành với sự thành công trong cuộc sống của người phụ nữ, đặc biệt là nữ CNVC-LĐ.

Chương trình khép lại nhưng dư âm vẫn còn đó. Nữ CNVC-LĐ thị xã Bình Long thì có một bữa tiệc thịnh soạn với những món ăn tinh thần thật bổ ích. 


Phương Nguyễn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây