TĂNG CƯỜNG PHÒNG DỊCH TAY CHÂN MIỆNG

Thứ hai - 09/04/2012 14:08 1.012 0
Từ ngày 1/1/2012 đến nay, tình hình dịch bệnh tay, chân, miệng diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước. đến ngày 09/3 đã ghi nhận 12.442 trường hợp mắc bệnh tại 60/63 tỉnh, thành phố.

Trong đó có 11 tường hợp tử vong. Số mắc tăng gấp 07 lần so với cùng kỳ năm 2011. Các trường hợp mắc và tử vong tập trung chủ yếu ở trẻ dưới 03 tuổi và có nguy cơ tiếp tục gia tăng số trẻ mắc bệnh và tử vong trong thời gian tới. Để đẩy mạnh các hoạt động phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe trẻ em. UBND Tỉnh Bình Phước đã có công văn yêu cầu UBND các huyện, thị xã tập trung tăng cường phòng chống dịch.

Theo đó, UBND  thị xã Bình Long yêu cầu các cơ quan chuyên môn cần đẩy mạnh công tác truyền thông trực tiếp tại cộng đồng thông qua đội ngũ y tế thôn, bản, hội LHPN, đoàn thanh niên , cựu chiến binh. Các trạm y tế xã, phường hướng dẫn cho các gia đình có trẻ dưới 03 tuổi thực hiện các biên pháp phòng chống dịch tay, chân, miệng. Ngoài ra, chỉ đạo bệnh viện đa khoa thị xã bảo đảm đủ cơ số thuốc phục vụ công tác điều trị, tập huấn phác đồ điều trị cấp cứu bệnh nhân tay, chân, miệng cho các bác sĩ và điều dưỡng tại bệnh viện. Bên cạnh đó, cần tăng cường việc giám sát phát hiện, xử lý triệt để các ổ dịch, kịp thời ngăn chặn và không để dịch lây, lan trên diện rộng. 


Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây