HỘI THI RUNG CHUÔNG VÀNG CÁP TIỂU HỌC LẦN THỨ III NĂM HỌC 2011 – 2012

Thứ ba - 03/04/2012 13:13
HỘI THI RUNG CHUÔNG VÀNG CÁP TIỂU HỌC LẦN THỨ III NĂM HỌC 2011 – 2012

Nhằm tạo sân tạo sân chơi trí tuệ cho học sinh cấp tiểu học, đồng thời qua đó tuyển chọn học sinh giỏi toàn diện của thị xã tham gia đội hình dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2011 – 2012

Ngày 30/3 Phòng GD&ĐT thị xã Bình Long tổ chức hội thi rung chuông vàng lần III cấp Tiểu học, năm học 2010-2012. 112 thí sinh là học sinh lớp 5 của 11 trường tiểu học toàn thị xã Bình Long, cuối học kỳ I có hạnh kiểm tốt và học lực các môn Toán, Tiếng việt, khoa học và Lịch sử , Địa lí xếp loại khá trở lên tham gia hội thi.

Hội thi diễn ra trong thời gian một ngày tại Hội trường Phòng GD & ĐT thị xã. Buổi sáng, Ban tổ chức cho các em thi trả lời kiến thức theo hình thức Hội thi “ Rung Chuông Vàng” trên VTV với ba vòng thi: vòng 1 gồm 20 câu hỏi, vòng hai 15 câu hỏi, vòng 3 có 10 câu hỏi, với độ khó của các câu hỏi ở mỗi vòng tăng dần. Các câu hỏi thuộc các lĩnh vực: địa lý, lịch sử, khoa học, tiếng việt, toán, mỹ thuật, thể dục và các lĩnh vực giáo dục toàn diện khác. Trong vòng 30 giây, các em phải đưa ra được đáp án chính xác của mình bằng cách giơ bảng, mỗi câu đúng được một điểm. Buổi chiều các em thi hai bài tự luận trên giấy với hai môn toán và tiếng việt, thời gian cho mỗi môn là 60 phút.. Sau cả hai phần thi, Các em có số điểm cao được công nhận đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp thị xã, trong đó, Ban tổ chức sẽ chọn ra các em xuất sắc nhất thành lập đội hình tham dự cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh diễn ra trong thời gian tới.

     Qua Hội thi giúp cho các em tính năng phản ứng nhanh nhẹn, bên cạnh đó tạo không khí vui tươi thoải mái, học tốt hơn khi trở về trường, đây cũng là dịp chuẩn bị hành trang tốt cho các em bước vào cấp học mới.

Quang cảnh hội thi. Ảnh: Văn Tâm.

Văn Tâm

 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục