PHƯỜNG AN LỘC THỊ XÃ BÌNH LONG HỌP MẶT NGÀY TOÀN DÂN HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN

Thứ ba - 10/04/2012 14:46

Chiều ngày 06/4, BCĐ hiến máu tình nguyện phường An lộc, thị xã Bình Long đã tổ chức buổi họp mặt ngày toàn dân hiến máu tình nguyện. tham gia có đại diện Hội CTĐ thị xã, trưởng khu phố, ấp, sóc cùng gần 30 cá nhân tham gia hiến máu tình nguyện.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã được nghe thư của nguyên chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gởi đến các cá nhân đã tình nguyện hiến máu nhân ngày toàn dân hiến máu tình nguyện, kêu gọi đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hiến máu để giúp đỡ người bệnh. Năm 2012 có chủ đề hiến máu cứu người - bắt đầu từ nhà quản lý. Hiện nay, nguồn máu hiến tặng chỉ phục vụ được 65% nhu cầu máu của cả nước. do đó, đòi hỏi các nhà quản lý các cấp, các ngành, nhất là tổ chức hội chữ thập đó cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhằm thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu, kịp thời đáp ứng nhu cầu cứu chữa bệnh của người bệnh.  Năm 2011, BCĐ hiến máu thị xã Bình Long giao chỉ tiêu cho phường An Lộc là 60 đơn vị máu. Để đạt và vượt chỉ tiêu được giao, BCĐ hiến máu của phường đã phối hợp với chi hội ấp, sóc, khu phố tổ chức tuyền truyền đến người dân, ý nghĩa của hiến máu tình nguyện. ngoài ra, BCĐ còn tổ chức giao lưu lửa trại, tôn vinh người hiến máu nhân ngày 14/6 ngày thế giới tôn vinh người hiến máu. qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương tích cực tham gia hiến máu như: gia đình ông Mai Văn Phong có 10 lần hiến máu, gia đình bà Nguyễn Thị Như có 06 lần hiến máu, gia đình bà Bồ Thị Mộng thu trên 10 lần hiến máu. Qua 03 đợt hiến máu năm 2011, phường An Lộc thu được 92 đơn vị máu vượt 65%.

Để phong trào hiến máu tình nguyện tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tham gia của người dân. Năm 2012, BCĐ hiến máu của phường An Lộc, thị xã Bình Long phấn đấu thành lập CLB nhóm máu hiếm, tiếp tục duy trì đội hiến máu dự bị. Đẩy mạnh công tác  tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền trên loa đài, qua các buổi giao lưu, các buổi họp chi hội, từng bước thay đổi nhận thức của người dân, ý nghĩa nhân văn của việc  hiến máu cứu người, hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe.  

Dịp này, BCĐ hiến máu tình nguyện phường An Lộc đã trao tặng ly thủy tinh cho gia đình ông Mai văn phong nhằm ghi nhận và tôn vinh gia đình đã tham gia hiến máu nhiều lần.


Hoài Thi


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục