Đại Hội Đoàn TNCS Hồ chí Minh Phường Phú Thịnh

Thứ hai - 09/04/2012 14:31
Đại Hội Đoàn TNCS Hồ chí Minh Phường Phú Thịnh

Được sự đồng ý và nhất trí của BTV Thị Đoàn về việc tổ chức Đại Hội, sự nhất trí của Đảng ủy phường. Sáng ngày 30/03/2012 tại Hội trường UBNDPhường Phú Thịnh đã tổ chức Đại Hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Phường Phú Thịnh.

 Về dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Huyền Linh - Bí Thư Thị Đoàn và đồng chí Phạm Trọng Nghĩa - UV BTV Thị Đoàn - PGĐ Nhà Thiếu nhi được mời vào hàng ghế danh dự của đoàn chủ tịch. Đại hội Đoàn Phường được diễn ra trong 02 ngày, từ ngày 29/03 đến ngày 30/03/2012. Trong ngày 29/03 Đại hội diễn ra phiên trù bị từ lúc 19h00 đến 21h00. 

Đại Hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Phường Phú Thịnh lần II nhiệm kỳ 2012 - 2017 diễn ra trong thời điểm toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ra sức quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại Hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị Quyết Đảng bộ Thị Xã Bình Long lần thứ X 

Đại Hội là thời điểm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục khẳng định mình trên con đường làm bạn với thanh niên, đây là sự kiện chính trị quan trọng đánh dấu bước phát triển mới trong việc phát huy vai trò, tiềm năng sức sáng tạo và khả năng đóng góp của thế hệ trẻ, đoàn viên thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Khẩu hiệu hành động của Đoàn là: "Tuổi trẻ Phú Thịnh, xây hoài bảo lớn, chiếm lĩnh tri thức vững bước tương lai hội nhập quốc tế" Các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của Đoàn phường đã đạt được nhiều kết quả nhất định, với mô hình như: bảo vệ dòng suối xanh là mô hình điển hình bảo vệ môi trường được ban chấp hành Trung ương đoàn tặng bằng khen và tổ chức được 16 buổi ra quân thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh dọn vệ sinh phát quang trên địa bàn phường với trên 1000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. 

Trong nhiệm kỳ qua BCH Đoàn Phường đã thực hiện được những kết quả đáng kể như: đã vận động các mạnh thường quân ủng hộ tiền và vật chất để xây dựng được một ngôi nhà nhân ái cho đoàn viên nghèo khó khăn về nhà ở là: Trần Thùy Liên thuộc khu phố Phú Hòa với tổng số tiền là 28.000.000đ 

Tổ chức vận động ĐVTN tham gia các hội nghị phát triển kinh tế và nghề nghiệp, các buổi hội thảo về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, phối hợp cùng Hội nông dân tham gia các mô hình chăn nuôi chồn, nhím, rắn có hơn 59 lượt đoàn viên tham gia. 

Nhằm phát huy tinh thần thể dục, thể thao, khỏe để lao động, khỏe để bảo vệ tổ quốc. Đoàn đã tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ thể dục thể thao với kết quả đã tổ chức được 3 giải bóng chuyền, 4 giải bóng đá thu hút trên 300 lượt đoàn viên tham gia.

Tổ chức hội trại " vì ngày mai tươi sáng" và tuyên dương 70 học sinh xuất sắc với các hoạt động như: búp măng xinh, thi nghi thức, chỉ huy đội giỏi, phụ trách sao giỏi, đêm văn nghệ gây quỹ. 

Qua Đại Hội BCH Đoàn Phường đã đề ra phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ tới như sau: 

+ Phấn đấu hàng năm tổ chức học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước cho 100% đoàn viên và 80% cho thanh niên

+ 100% đoàn viên mới kết nạp được học 6 bài lý luận chính trị do Ban Bí thư trung ương Đoàn và Ban tuyên giáo Trung ương Đảng biên soạn

+ Thành lập 1 đội hình thanh niên tình nguyện tại chỗ

+ Phấn đấu trong nhiệm kỳ tới giới thiệu ít nhất 15 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp cảm tình Đảng và ít nhất 10 đồng chí được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng

+ Tổ chức chương trình " Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam" 

+ Cuối năm có 90 % chi đoàn đạt loại khá trở lên

+ Hàng năm kết nạp được ít nhất 20 đoàn viên mới 

Tại Đại Hội đã tiến hành bầu BCH của nhiệm kỳ mới và đã bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên với kết quả như sau: BCH đoàn Phường có 09 đồng chí và 03 đồng chí trong BTV Đoàn Phường là: 

1. Đ/c: Đào Lê Xuân Thái 

2. Đ/c: Võ Đoàn Trúc Dân 

3. Đ/c: Trương Văn Toàn 

Và cũng tại phiên họp đầu tiên của BCH Đoàn Phường Khóa II nhiệm kỳ 2012 - 2017 cũng đã bầu ra được các chức danh Bí thư và Phó bí thư Đoàn Phường

Đ/c: Đào Lê Xuân Thái giữ chức danh Bí Thư Đoàn Phường 

Đ/c: Võ Đoàn Trúc Dân giữ chức danh Phó bí thư Đoàn Phường

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Phường Phú Thịnh lần thứ II này có ý nghĩa quan trọng đối với tuổi trẻ phường, với khẩu hiệu hành động "Tuổi trẻ Phú Thịnh, xây hoài bảo lớn, chiếm lĩnh tri thức vững bước tương lai hội nhập quốc tế" Đại hội đã kêu gọi toàn thể cán bộ, ĐVTN toàn phường ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị Quyết Đại Hội đề ra, xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng, là người bạn đồng hành với thanh niên và là trường học XHCN, xung kích trên mọi mặt trận công tác, góp phần tích cực trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội của địa phương./.

Đ/c Nguyễn Thị Huyền Linh và Đ/c Đào Xuân Thi tặng hoa chúc mừng BCH Khóa II nhiệm kỳ 2012 - 2017. Ảnh: Lê An.
 
Đ/c Đào Xuân Thi tặng hoa chúc mừng đoàn đại biểu đi dự Đại Hội cấp trên kỳ 2012 - 2017. Ảnh: Lê An.

Lê An

 

 

 

 


 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục