HỘI LHPN XÃ THANH PHÚ TỔ CHỨC HỘI THI TÌM HIỂU LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ” LẦN THỨ I NĂM 2012.

Thứ ba - 13/03/2012 13:36

Ngày 6-3-2012, hội LHPN xã Thanh Phú phối hợp với ban công an xã tổ chức hội thi tìm hiểu “ LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ” lần thứ I năm 2012. Tham gia hội thi có 70 thí sinh và đông đảo cổ động viên đến từ 10 chi hội; về dự và là thành viên trong ban giám khảo hội thi có trung tá Nguyễn Văn Cảng, đội trưởng đội cảnh sát giao thông thị xã; bà Đặng Thị Sợi CT. Hội LHPN Thị xã dự và phát biểu chỉ đạo.

  Hội thi tìm hiểu “ LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ” lần thứ I năm do hội LHPN xã Thanh Phú phối hợp với ban công an xã tổ chức diễn ra gồm hai phần: phần thi kiến thức và phần thi tiểu phẩm. Phát biểu tại hội thi, Chủ tịch hội LHPN Thị xã Bình Long cho rằng việc tổ chức hội thi tìm hiểu luật giao thông là việc làm hết sức thiết thực nhằm kiềm chế và tiến đến giảm tai nạn giao thông năm 2012 xuống 10% so với năm 2011, theo mục tiêu phấn đấu của ban ATGT Thị xã Phát động. Qua hội thi sẽ là cơ hội giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm của từng hội viên khi tham gia giao thông, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong đời sống xã hội. Để hội thi diễn ra công bằng dân chủ bà  Đặng thị sợi CT. Hội LHPN Thị xã đề nghị: “ Các thành viên trong đội, tham gia thi phải thật nhiệt tình với ý thức và trách nhiệm cao nhất để hội thi thực sự là ngày hội của phụ nữ xã nhà. Trong thời gian sắp tới Hội LHPN xã Thanh Phú cần tổ chức nhiều phong trào thi đua, thiết thực hơn nữa, tạo điều kiện để chị em phấn đấu vươn lên, ngày càng khẳng định được vai trò vị thế của mình, tham gia nhiều hơn công tác xã hội, bình đẳng trên mọi lĩnh vực”.

Bước vào phần thi kiến thức, mỗi đội bốc thăm trả lời ba câu hỏi trong bộ đề 40 câu hỏi. Thời gian suy nghĩ và trả lời câu hỏi gói gọn trong bốn phút Câu hỏi có nội dung xoay quanh luật giao thông đường bộ năm 2008 liên quan đến người tham gia giao thông bằng phương tiện xe gắn máy, xe mô tô và người đi bộ. Nhìn chung, các đội thi đã trả lời đúng và đủ ý theo đáp án của ban tổ chức. kết quả phần thi kiến thức giải nhất được trao cho đội ấp Thanh Hà, giải nhì và ba trao cho ấp sóc Bế, ấp Phú Long, giải khuyến khích thuộc về ấp Phú Thành.

Ở phần thi tiểu phẩm với chủ để “ Văn hoá giao thông”. Mỗi đội thi có thời gian 10 phút để hoàn thành biểu diễn một tiểu phẩm.  

Kết quả phần thi tiểu phẩm đội ấp Thanh Hà đoạt giải nhất, giải nhì và ba là ấp 17, ấp Thanh Sơn, ấp Thanh Thuỷ nhận giải khuyến khích.

Chị Phạm Thị Hồng, chi hội trưởng chi hội ấp Thanh Hà vui vẻ nói.

PB 3:…………………………………..

Kết thúc hội thi giải nhất toàn đoàn đã được trao cho đội ấp Thành Hà, giải nhì và ba lần lượt được trao cho ấp Phú Thành và ấp sóc Bế, giải khuyến khích ấp Thanh Xuân. Đánh giá về các đội thi ông Giang Thanh Phát PCT. UBND xã Thanh Phú, chánh chủ khảo nhận xét:

PB:……………………………

Xã Thanh Phú có đường quốc lộ 13 đi qua, là con đường huyết mạch nối liền từ cửa khẩu Hoa Lư về thành phố HCM, lưu lượng các phương tiện giao thông đi qua mỗi ngày là rất lớn. Đoạn đường quốc lộ 13 đi qua xã Thanh Phú có chiều dài gần 8km nên nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông là rất cao. Thông qua hội thi tìm hiểu “ LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ” 70 thí sinh và đông đảo các cổ động viên được bồi dưỡng nâng cao kiến thức hiểu biết về luật giao thông đường bộ năm 2008, giúp hiểu rõ hơn về nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 2 tháng 4 năm 2010, quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Từ đây mỗi thí sinh và cổ động viên sẽ là những tuyên truyền viên tích cực nhất đến với người thân, bạn bè, hàng xóm cùng nhau xây dựng văn hoá giao thông.


Văn Dũng


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục