PHÒNG GIAO DỊCH BÌNH LONG LUÔN ĐỒNG HÀNH CÙNG HỘI NÔNG DÂN XÃ THANH LƯƠNG

Thứ sáu - 19/03/2021 08:09 1.307 0
Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) là đơn vị đứng đầu trong việc tạo điều kiện để người nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn phát triển sản xuất giúp thoát nghèo bền vững. Trong những năm qua NHCSXH thị xã Bình Long luôn đồng hành cùng Hội Nông dân (HND) xã Thanh Lương hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất dần từng bước nâng cao đời sống vươn lên thoát nghèo ổn định kinh tế. Có thể thấy rằng NHCSXH đã thực hiện đúng nhiệm vụ chính trị và mà Đảng và Nhà nước giao trong việc truyền tải nguồn vốn ủy thác có hiệu quả góp phần tích cực vào mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.
Chủ tịch HND xã Thanh Lương tham dự họp giao ban GDX

HND xã Thanh lương đang quản lý 17 tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) thực hiện 9 chương trình tín dụng với dư nợ 31.497 triệu, nợ quá hạn 30 triệu với 821 khách hàng vay vốn, số dư tiền gửi tổ viên tổ TK&VV 3.118 triệu đồng. Mặc dù hiện nay nền kinh tế đang chịu ảnh hưởng lớn do dịch Covid-19 gây ra. Tuy nhiên việc bình xét cho vay đến công tác sử dụng vốn và quản lý vốn đều được đảm bảo có hiệu quả.
NHCSXH luôn chú trọng đến chất lượng tín dụng, tập trung củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ TK&VV. Thực hiện tốt công kiểm tra giám sát các hoạt động của tổ có thể thấy những tổ do HND xã Thanh lương quản lý đều hoạt động tốt góp phần đưa đồng vốn đến đúng đối tượng thụ hưởng.
Ông Nguyễn Đăng Khiển – Chủ tịch HND xã Thanh Lương cho biết thêm chương trình phối hợp giữa NHCSXH và HND xã Thanh Lương thật sự là cầu nối giữa NHCSXH với Hội viên hội nông dân đến nay đã có 1.253 lượt HND được tiếp cận nguồn vốn vay của NHCSXH nhờ đó số hội nông dân vươn lên thoát nghèo và số hộ khá giàu rất cao.
Để phát huy hiệu quả các nguồn vốn vay và cũng để NHCSXH luôn là người bạn đồng hành. Thời gian tới HND tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp với NHCSXH ủy thác cho hội viên vay vốn đồngthời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo các hội viên sử dụng vốn đúng mục đích và có hiệu quả góp phần nâng cao đời sống kinh tế của người dân trên địa bàn.
 Lê Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây