Tập huấn kỹ thuật trồng chăm sóc cây sầu riêng DONA

Thứ tư - 28/04/2021 14:01 1.528 0
Sáng ngày 27/4, Hội Nông dân thị xã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thị xã tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật trồng – chăm sóc cây sầu riêng DONA. Tham gia buổi tập huấn có các ông, bà trong BCH, chi hội trưởng, chi hội phó Hội Nông dân của 6 xã, phường.
Toàn cảnh buổi tập huấn

Trong thời gian 1 buổi sáng, các học viên được kỹ Sư Phạm Văn Tuấn đến từ Công ty phát triển công nghệ sinh học DONA – TECHNO chuyển giao kỹ thuật trồng - chăm sóc cây sầu riêng DONA trong gia đoạn kiến thiết; Quy trình canh tác cây sầu riêng DONA giai đoạn kinh doanh – cho quả.
Ngay sau buổi tập huấn các học viên đã đến tham quan vườn trồng sầu riêng DONA 2 năm tuổi của nông dân Phạm Văn Phó, tổ 2, ấp Phú Thành, xã Thanh Phú. Đây là mô hình được Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thị xã chọn trồng thí điểm với số lượng 150 cây. Tại đây các học viên cũng được tham quan mô hình tưới nước tiết kiệm của nông dân Phạm Văn Phó dưới sự hỗ trợ kỹ thuật của Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thị xã.
Kỹ Sư Phạm Văn Tuấn - Công ty phát triển công nghệ sinh học DONA – TECHNO hướng dẫn tỉa cành, tạo tán ngay trên vườn nhà nông Phạm Văn Phó

Sầu riêng DONA sinh trưởng tốt trên nhiều loại đất, kể cả đất ít dưỡng chất. Tuy nhiên, đất phải có tầng canh tác đủ dày trên 2m, thoát nước tốt trong mùa mưa và không bị nhiễm mạnh.
Giống sầu riêng DONA do Công ty phát triển công nghệ sinh học DONA – TECHNO nhân giống bằng cách ghép nêm khi cây còn nhỏ nhằm tạo sự đồng bộ giữa gốc ghép và chồi ghép, cây có bộ rễ mạnh khỏe, chống ngã đổ và kéo dài tuổi thọ như các cây mọc lên từ hạt.
 Giống sầu riêng DONA đã đăng ký nhãn hiệu hàng hóa số 47407 ngày 12/06/2003 của Cục Sở hữu Trí tuệ - Bộ khoa học công nghệ nên thuận tiện cho việc suất khâu.
Hệ thống tưới nước tiết kiệm của nông dân Phạm Văn Phó

Để đảm bảo truy suất nguồn gốc, người nông dân có nhu cầu trồng giống sầu riêng DONA nên liên hệ với Phòng Kinh tế hoặc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thị xã để được cung cấp giống. Không nên mua giống sầu riêng DONA khi không rõ nguồn gốc.
Văn Dũng     

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây