ĐOÀN THANH NIÊN PHƯỜNG AN LỘC VAY VỐN ƯU ĐÃI NHCSXH VƯƠN LÊN THOÁT NGHÈO

Thứ hai - 05/10/2020 16:16 562 0
Tổng dư nợ vốn vay 4.855 tỷ đồng/142 hộ/ 03 tổ của đoàn thanh niên phường An Lộc đang tiếp tục thực hiện có hiệu quả chính sách tín dụng ưu đãi đến đúng đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, hỗ trợ tạo việc làm duy trì và mở rộng việc làm, phối hợp chặt chẽ cùng Ngân hàng CSXH thị xã, quản lý các tổ tiết kiệm & vay vốn bình xét cho vay đúng đối tượng ở các khu phố, ấp quản lý. Quản lý các hộ vay sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả.
nuoi bo
Anh Điểu Dũng là bí thư chi đoàn ấp Sóc du bên trái ảnh

Tiêu biểu về tấm gương thoát nghèo như hộ anh Điểu Dũng là bí thư chi đoàn ấp Sóc du. Trước đây, anh chỉ làm thợ hồ với mức thu nhập bấp bênh mà giờ đây gia đình anh đã có mức thu nhập ổn định nhờ vốn vay chương trình hộ nghèo của Ngân hàng CSXH. Là một trong những hộ nghèo của ấp, anh được bình xét vay vốn hộ nghèo năm 2015 với mức vay là 50 triệu đồng trong vòng 5 năm từ chương trình hộ nghèo để trồng và chăm sóc cao su. Năm 2020 anh đã thoát nghèo chuyển sang vay vốn chương trình hộ cận nghèo 50 triệu đồng để tiếp tục cải tạo vườn và mua thêm bò về nuôi. Dự tính trong vài năm tới nữa sẽ đem lại cho anh thu nhập khá cao.
Đoàn thanh niên phường luôn quan tâm trong công tác nâng cao chất lượng hoạt động các tổ tiết kiệm & vay vốn do đoàn phường quản lý, đảm bảo tổ hoạt động có hiệu quả. Phối hợp chặt chẽ cùng với NHCSXH kịp thời tập huấn, hướng dẫn kiến thức cơ bản về quản lý tín dụng và kiểm tra, giám sát, phát hiện kịp thời các hộ vay bị rủi ro. Hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn vay có hiệu quả đúng mục đích vay.
Nâng cao trách nhiệm, tuân thủ sự chỉ đạo của chính quyền địa phương và hội cấp trên. Đoàn luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, các chính sách tín dụng để hộ vay hiểu rõ và có ý thức trách nhiệm khi vay đi kèm nghĩa vụ của người vay và sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả. Góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững và thực hiện các chính sách an sinh xã hội tại địa phương.
Việt Hường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây