HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG ỦY THÁC GIỮA NHCSXH VỚI HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ THỊ XÃ BÌNH LONG

Thứ năm - 19/11/2020 10:09 643 0
Trong những năm qua hoạt động ủy thác giữa Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) với Hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) thị xã đã và đang thực hiện tốt việc ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác nhằm đưa đồng vốn ưu đãi đến tay người được thụ hưởng, giúp nhiều hộ gia đình nghèo có vốn phát triển sản xuất, chăn nuôi, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống, đóng góp tích cực vào công cuộc giảm nghèo của địa phương.
Uy thac
Toàn cảnh buổi làm việc

Để thực hiện tốt chương trình ủy thác. Ban thường vụ Hội LHPN thị xã luôn bám sát nội dung ủy thác, Nghị quyết của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH, các văn bản chỉ đạo của NHCSXH các cấp, chỉ đạo các cấp hội cơ sở, các tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) trực thuộc hội quản lý thực hiện đúng chủ trương, chính sách của chính phủ về cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Hội LHPN từ thị xã đến cơ sở phụ nữ cũng đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền đến hội viên và nhân dân trên địa bàn bằng nhiều hình thức như lồng ghép vào các hội nghị và các buổi sinh hoạt của Chi hội.
Thời gian tới Hội LHPN thị xã sẽ tiếp tục phối hợp với NHCSXH tìm ra các giải pháp để nâng cao chất lượng tín dụng, tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng hoạt động, tập trung xử ký kip thời nợ rủi ro do nguyên nhân khách quan, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Hiện nay Hội LHPN thị xã đang quản lý 23 tổ TK&VV với  962 hộ, tổng dư nợ 29,830 triệu đồng các thành viên sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả, không có trường hợp xâm tiêu vốn. Các tổ TK&VV do Hội phụ nữ quản lý luôn duy trì tốt công tác huy động tiền gửi cao. Hàng năm đều được đánh giá xếp loại khá, tốt. Một số cơ sở Hội quản lý dư nợ cao như Hội LHPN xã Thanh Lương, xã Thanh Phú, phường Hưng Chiến.

Có thể khẳng định từ hiệu quả của hoạt động ủy thác đã có tác động tích cực đến chất lượng hoạt động hội và phong trào phụ nữ, thông qua các buổi sinh hoạt tại các Chi hội.
Các nguồn vốn vay ưu đãi đã và đang phát huy được hiệu quả một cách nhanh chóng, giúp cho hội viên hội phụ nữ tích cực tham gia sản xuất kinh doanh, qua đó làm tăng tỷ lệ hộ thoát nghèo, thúc đẩy phát tiển kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã.
 Lê Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây