Bình Long tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 89%dân số

Thứ năm - 08/10/2020 10:30 635 0
Chiều ngày 7/10, UBND thị xã Bình Long tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn thị xã 9 tháng đầu năm 2020, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm.
bhxh
Các đại biểu tham gia cuộc họp

Trong 9 tháng đầu năm 2020, số người tham gia BHXH bắt buộc, đạt 93,72%, tăng 7% so với cùng kỳ; số người tham gia BHXH tự nguyện là 584 người, tăng 269 người và đạt 54,89% kế hoạch; tỷ lệ bảo phủ BHYT trên địa bàn thị xã đạt 89,23% tổng số dân thị xã. Tuy nhiên, công tác phát triển đối tượng tham gia BHYT còn chậm so với tiềm năng hiện có và thiếu tính bền vững; tỷ lệ người tham gia BHYT còn phụ thuộc vào chính sách mua và hỗ trợ của nhà nước. Đến nay trên địa bàn thị xã còn trên 10% dân số chưa tham gia BHYT, trong đó chủ yếu là học sinh thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn, lao động trong khu vực kinh tế ngoài quốc doanh, đối với những doanh nghiệp nhỏ, lẻ, số lao động ít, những người có mức thu nhập thấp không ổn định.
Trong 9 tháng đầu năm, UBND thị xã cũng chỉ đạo cơ quan BHXH phối hợp với các ban, ngành đoàn thể có liên quan trong việc lập danh sách, in ấn và phát hành thẻ BHYT kịp thời cho người tham gia; phối hợp với các cơ sở khám chữa bệnh đảm bảo đầy đủ quyền lợi và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người tham gia BHYT, đặc biệt là người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, đối tượng chính sách, trẻ em dưới 6 tuổi được khám chữa bệnh theo yêu cầu.
Trong 3 tháng cuối năm, thị xã Bình Long tiếp tục duy trì tỷ lệ các nhóm đối tượng đã tham gia BHYT; đồng thời tuyên truyền, vận động các đối tượng mới tham gia BHYT, quyết tâm phấn đấu đến cuối năm 2020 tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân đạt trên 90%.
bhxh2
Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức chủ trì cuộc họp

Bên cạnh đó, UBND thị xã triển khai thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đến chủ sử dụng lao động và người lao động nhằm nâng cao trách nhiệm, ý thức trong việc thực hiện nghiêm chính sách pháp luật về BHXH, BHYT; tăng cường công tác thanh, kiểm tra tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, xử lý nghiêm các doanh nghiệp vụ phạm luật BHXH, BHYT; tổ chức mở rộng Đại lý thu tại UBND các xã, phường và đại lý Bưu điện; tăng cường các đại lý sở các thôn ấp, sóc, tổ dân phố để tạo điều kiện cho người dân tham gia BHXH, BHYT; tập trung tuyên truyền, vận động phát triển đối tượng tham gia BHYT theo hộ gia đình...
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây