Hiệu quả sử dụng nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội

Thứ hai - 11/01/2021 10:22 1.565 0
Nhằm thực hiện có hiệu quá Văn bản Liên tịch giữa Hội Nông dân và Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã và giúp cho nguồn vốn tín dụng ưu đãi của NHCSXH phát huy được hiệu quả, Hội Nông dân thị xã đã thường xuyên chỉ đạo các cơ sở Hội thực hiện tốt các công đoạn ủy thác với NHCSXH, triển khai đồng bộ các giải pháp; thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ tiết kiệm và vay vốn; quán triệt các cơ sở Hội và Tổ TK&VV thực hiện nghiêm túc, minh bạch công tác bình xét cho vay, đảm bảo vốn vay đến đúng đối tượng, các hộ vay vốn sử dụng đúng mục đích; tuyên truyền, vận động các thành viên tham gia gửi tiết kiêm,.... Đặc biệt quan tâm giúp đỡ các hộ là hội viên nông dân nghèo, cận nghèo vay vốn để phát triển kinh tế…
Đến 31/12/2020 dư nợ nguồn vốn ủy thác do Hội Nông dân quản lý là 50.948 triệu đồng với 34 tổ TK&VV, 1.438 thành viên, tỷ lệ tham gia tiết kiệm 5.247 triệu đồng chiếm tỷ lệ 99,8% với 1.435 thành viên tham gia tiết kiệm.
Hàng năm, Hội Nông dân thị xã đều xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát hoạt động nguồn vốn vay NHCSXH, hàng quý đều tổ chức kiểm tra các cơ sở Hội, tổ TK&VV và các thành viên theo quy định. Qua kiểm tra, theo dõi các cơ sở Hội, tổ TK&VV đều thực hiện tốt các quy định của Ngân hàng, các hộ vay đa phần đều sử dụng vốn vay đúng mục đích. Thông qua các chương trình vay vốn nhiều thành viên đã sử dụng vay hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế, an sinh xã hội của địa phương, tiêu biểu có hộ Phạm Đức Hạnh- HVND phường Phú Đức vay vốn giải quyết việc làm để trong rau xanh; hộ Nguyễn Thị Tuyết Mai - HVND phường Phú Đức vay vốn giải quyết việc làm để trồng cao su, .....
Từ hiệu quả của hoạt động ủy thác với NHCSXH đưa nguồn vốn tín dụng ưu đãi nhanh chóng đến tay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đã có tác động tích cực đến chất lượng hoạt động Hội và phong trào nông dân trên địa bàn thị xã. Năm 2020, Hội Nông dân thị xã đã hoàn thành đạt 15/18 chỉ tiêu, được xếp loại vững mạnh.
Có thể thấy rằng, với việc phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác NHCSXH, Hội Nông dân thi xã đã tạo hiệu quả trong việc cải thiện, nâng cao đời sống hội viên nông dân. Từ đó, góp phần ổn định xã hội, bảo đảm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của Đảng bộ thị xã đề ra và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.
NHCSXH thị xã Bình Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây