HIỆU QUẢ TỪ NGUỒN VỐN HỘI NÔNG DÂN XÃ THANH PHÚ NHẬN ỦY THÁC TỪ NGÂN HÀNG CSXH THỊ XÃ BÌNH LONG

Thứ năm - 03/12/2020 08:47 912 0
HIỆU QUẢ TỪ NGUỒN VỐN HỘI NÔNG DÂN XÃ THANH PHÚ NHẬN ỦY THÁC TỪ NGÂN HÀNG CSXH THỊ XÃ BÌNH LONG
Từ nguồn vốn Hội Nông dân nhận ủy thác, nhiều hội viên Nông dân trên địa bàn thị xã Bình Long đã được vay vốn với lãi suất ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi hiệu quả. Từ đó, giúp Hội viên từng bước nâng cao thu nhập cho gia đình, góp phần quan trọng trong công tác giảm nghèo tại địa phương. Trong đó có hội viên hội nông dân xã Thanh Phú.
Tieu
Mô hình vườn tiêu anh Trần Văn Quang

Từ khi ký hợp đồng ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Bình Long. Đến nay, Hội nông dân xã Thanh Phú đã nhận ủy thác 7,944 tỷ  đồng, quản lý 08 tổ TK&VV với 347 khách hàng. Trong đó, nguồn vốn cho vay Hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo với số vốn 1,06 tỷ đồng cho 34 hộ gia đình, tạo việc làm cho 40 lao động với số vốn 1,286 tỷ đồng, cấp vốn 4,832 tỷ đồng cho 326 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường được xây dựng, tạo nguồn vốn 737,5 triệu đồng cho 23 em học sinh sinh viên có đủ kinh phí để trang trải việc học của mình. Có thể nói nguồn vốn tín dụng ưu đãi của NHCSXH thị xã Bình Long đã góp một phần không nhỏ trong công cuộc giảm nghèo bền vững, an sinh xã hội của các Hội viên trong Hội nông dân nói riêng và xã Thanh Phú nói chung từng bước vươn lên thoát nghèo và làm giàu.
Đơn cử như gia đình anh Trần Văn Quang cư trú tại tổ 6 - ấp Vườn Rau-  xã Thanh Phú được ông Đỗ Văn Tấn - tổ trưởng tổ TK&VV làm hồ sơ vay vốn hộ cận nghèo với số tiền 30 triệu đồng để trồng tiêu. Anh Trần Văn Quang chia sẻ:
“Rất cảm ơn nguồn vốn của Đảng và Nhà nước, cám ơn NHCSXH thị xã Bình Long đã hỗ trợ cho gia đình tôi có nguồn vốn ban đầu, với lãi suất ưu đãi để đầu tư trồng tiêu. Nhờ nguồn vốn này đến nay, gia đình tôi đã thoát nghèo, kinh tế gia đình cũng khấm khá hơn”.
Thông qua nguồn vốn vay của NHCSXH, nhiều mô hình ở xã Thanh Phú đã phát huy hiệu quả cao như: trồng tiêu, cao su, điều, chăn nuôi bò, dê. Từ đó, giúp hội viên nông dân ngày càng phát triển, góp phần tích cực trong phát triển kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới. Các hội viên hội nông dân còn giúp đỡ nhau trong việc trau dồi kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm trong chăn nuôi trồng trọt; đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật sản xuất nông nghiệp….
Thời gian tới, Hội nông dân xã Thanh Phú sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động hội viên, nông dân đóng lãi, đóng tiết kiệm tốt đầy đủ theo tháng, đôn đốc nhắc nhở các hộ vay trả gốc và lãi khi đến hạn. Bên cạnh đó, tăng cường công tác  kiểm tra giám sát mục đích sử dụng vốn nhằm phát hiện kịp thời những tồn tại, thiếu sót trong việc sử dụng nguồn vốn sai mục đích, tránh thất thoát nguồn vốn của Nhà nước./.
Anh Đào

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây