PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ BÌNH LONG TỔNG KẾT NĂM HỌC 2016-2017

Thứ hai - 17/09/2018 09:52 918 0
Sáng ngày 28/8/2018, Phòng Giáo dục & ĐT thị xã Bình Long tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2018-2019 tại hội trường Phòng Giáo dục & ĐT thị xã.
Đến dự Hội nghị có ông Lê Việt Hùng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; ông Nguyễn Đăng Điều - PCT HĐND thị xã; các ông bà là lãnh đạo ban ngành đoàn thể thị xã; Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn của các trường MN-TH-THCS- DTNT- THPT  trên địa bàn thị xã Bình Long.
Năm học 2017-2018 Phòng Giáo dục & ĐT đã thực hiện Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, năm học mà ngành Giáo dục tiếp tục hưởng ứng “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới quản lý nâng cao chất lượng giáo dục” và cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
Báo cáo tại Hội nghị ông Lê Công Hùng – PTP. Phòng Giáo dục &ĐT báo cáo: Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, song Phòng Giáo dục & ĐT thị xã đã bám sát nhiệm vụ được giao để tập trung triển khai thực hiện các phong trào thi đua được phát động và đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Điển hình như phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức góp phần nâng cao hiệu quả chất lượng giáo dục toàn diện đối với học sinh. Phòng Giáo dục & ĐT tích cực “Xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia”.….Qua đó đã xuất hiện nhiều cách làm hay, có hiệu quả, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được biểu dương và ghi nhận.
Toàn thị xã có 26 trường học của 03 bậc học (trong đó có 01 trường mầm non tư thục và Dân tộc nội trú) với tổng số 10.205 học sinh/338 lớp. Cán bộ quản lý và giáo viên được tập huấn về đổi mới phương pháp dạy và học nên trong vận dụng đã có những chuyển biến tích cực, không còn hiện tượng thầy đọc trò chép hoặc các tiết dạy diễn ra theo một khuôn mẫu nhất định mang tính áp đặt. Giáo viên đã có sự đầu tư về giáo án, đồ dùng dạy học, các đơn vị đã từng bước trang bị thêm đồ dung dạy học để giáo viên sử dụng nhằm làm cho lớp học sinh động, học sinh tiếp thu bài tốt, hầu hết giáo viên đã dần làm quen với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.
Để hoàn thành nhiệm vụ năm học 2017-2018 Phòng Giáo dục & ĐT thị xã Bình Long đã đạt được và vượt một số chỉ tiêu cơ bản như sau:
- Học sinh tiểu học (khối 5) hoàn thành Chương trình bậc tiểu học đạt 100%;
- Học sinh THCS tốt nghiệp đạt 99,2 % (cao hơn năm trước 0,5%) ;
- Đặc biệt học sinh bỏ học tiểu học 03 năm liền không có học sinh bỏ học; THCS 0,32% (dưới chỉ tiêu tỉnh giao là 0,39%).
- 06/6 xã phường đạt phổ cập tiểu học mức độ 3.
- 03/6 xã phường đạt phổ cập THCS mức độ 1(Phú Đức, Thanh Lương, Thanh Phú)
- 03/6 xã phường đạt phổ cập THCS mức độ 2 (An Lộc, Hưng Chiến, Phú Thịnh)
- Phổ cập THPT: đạt 1 phường An Lộc
- Duy trì 6/6 xã phường đạt phổ cập mầm non 5 tuổi.
Tại các Hội thi lớn cấp tỉnh Phòng Giáo dục & ĐT đạt:
- Mầm non: đạt giải Ba toàn đoàn Hội thi “Bé thông minh vui khỏe”. Đạt giải Ba hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.
- Tiểu học: có 22/23 giáo viên đạt cấp tỉnh hội thi giáo viên dạy giỏi, đạt giải Nhì toàn đoàn hội thi giáo viên giỏi bậc tiểu học.
- THCS: Học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9 cấp tỉnh đạt 41 học sinh . có 13 / 20 giáo viên được công nhận giáo viên giỏi cấp tỉnh.
- Thi vào trường THPT chuyên Bình Long thị xã có 81 em, vẫn là đơn vị đứng đầu trong 5 huyện thị dọc QL 13 có học sinh đậu vào trường THPT chuyên Bình Long (trong 81 em đậu vào trường chuyên thì Trường THCS An Lộc có 52 em).
- Tham dự Hội khỏe Phù đổng đạt giải Nhì toàn đoàn.
- Tham gia cuộc thi Sáng tạo TTNNĐ cấp tỉnh có 16 sản phẩm tham dự, có 10 sản phẩm vào chung khảo, 4 sản phẩm đạt giải (1 giải Nhất, 1 giải Ba, 2 giải khuyến khích. Trong đó có 1 giải là sản phẩm đẹp nhất), đạt giải khuyến khích toàn đoàn và có 1 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen.
Nhìn chung các chỉ tiêu Tỉnh, Sở GDĐT và UBND thị xã giao đều đạt và vượt.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị ông Lê Việt Hùng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy đã phát biểu: Ngành Giáo dục - Đào tạo thị xã trong nhiều năm qua đã có nhiều đóng góp cho việc nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực cho thị xã. Năm học 2017-2018 thống nhất với báo cáo tổng kết của ngành Giáo dục và các báo cáo tham luận của các đơn vị, ghi nhận sự đóng góp của ngành đối với sự phát triển của thị xã. Đặc biệt Thị ủy, HĐND, UBND rất phấn khởi khi kết quả vào trường THPT chuyên Bình Long năm học 2018-2019 thị xã chúng ta có 81 học sinh và 6 năm liền đứng đầu 5 huyện thị dọc quốc lộ 13. Thị ủy - HĐND – UBND thị xã luôn đặt ra vấn đề quan tâm đến chất lượng của các bậc học khi trường chuyên đặt tại thị xã Bình Long thành quả này xứng đáng vời lòng tin của Đảng bộ và nhân dân thị xã.
Cũng trong Hội nghị này ông Nguyễn Đăng Điều - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thị xã đã đánh giá cao sự nổ lực phấn đấu của ngành Giáo dục thị xã Bình Long trong năm học qua, ngành Giáo dục cần tiếp tục triển khai thực hiện các Nghị quyết, Quyết định và văn bản của tỉnh, thị xã và các nhiệm vụ chỉ tiêu của ngành. Bên cạnh đó phối hợp ban ngành tập trung thực hiện tốt các nội dung như: Rà soát lại các quản lý về quy hoạch trường lớp, tích cực huy động học sinh các cấp ra lớp đi đôi với việc vận động ban ngành đoàn thể, mạnh thường quân hỗ trợ vật chất, cho nhà trường và học sinh được thuận lợi chuẩn bị vào năm học mới. Tăng cường giải pháp để tiếp tục giảm tỷ lệ học sinh yếu kém và học sinh bỏ học, tăng tỷ lệ học sinh khá giỏi; thực hiện có hiệu quả các Đề án, chính sách lớn của ngành; tập trung đổi mới chương trình, phương pháp dạy học, phương thức thi, kiểm tra, đánh giá học sinh nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục phổ thông.
Cô Trần Thị Mỹ Thành – TP. Phòng Giáo dục & ĐT ghi nhận phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo thị xã, trong năm học 2018-2019 toàn ngành phát triển nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt - học tốt", thực hiện những giải pháp đột phá và những giải pháp lâu dài nhằm phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm như:
1- Xây dựng cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị cho việc dạy và học;
2- Nâng cao năng lực lãnh đạo của cán bộ quản lý;
3- Thực hiện tốt công tác khảo thí và kiểm định chất lượng;
4- Đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục và đào tạo như đổi mới phương pháp dạy học của người thầy, về chương trình sách giáo khoa mới, cách tiếp cận mới cho phụ huynh học sinh biết;
5- Đẩy mạnh ứng dựng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý;
6- Phát triển nguồn nhân lực nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao.
Năm học này UBND thị xã đã đầu tư xây dựng Trường mầm non thuộc phường Hưng Chiến nhằm đáp ứng nhu cầu của các cháu mầm non trong độ tuổi đến trường./.
TUYẾT MAI
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                           

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây