Hơn 500 học sinh Dân tộc thiểu số được hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn

Thứ tư - 26/09/2018 11:05 622 0
Nhằm giúp học sinh nắm bắt các kỹ năng về an toàn giao thông, đặc biệt là các em thuộc đồng bào dân tộc thiểu số. Ngày 05/9, sau lễ khai giảng năm học mới Đoàn phường Phú Đức thị xã Bình Long cùng Head ITC4 Bình Long (Công ty Honda Việt Nam) phối hợp với Trường phổ thông dân tộc nội trú - Trung học cơ sở Bình Long tổ chức tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ và kỹ năng lái xe cho học sinh với chủ đề “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”, chương trình thu hút trên 500 học sinh nhà trường tham gia.
Xe
Các em học sinh được hướng dẫn cách sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Tại chương trình, các em học sinh được cán bộ, nhân viên của Head ITC4 Bình Long hướng dẫn về các loại mũ bảo hiểm đạt chuẩn, cách cài quai mũ an toàn khi tham gia giao thông; kỹ năng lái xe khi sử dụng xe đạp điện đến trường. Ngoài ra, các em còn được hướng dẫn cách chạy xe trên đường an toàn thông qua hình ảnh minh họa trực quan, sinh động. Ban tổ chức đã tặng nhiều cuốn cẩm nang về hướng dẫn lái xe an toàn cho học sinh; tổ chức trò chơi hỏi - đáp có thưởng, các câu hỏi xoay quanh nội dung an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông. Dịp này BTC cũng trao tặng 100 phần quà cho các em học sinh của trường, mỗi phần trị giá 150.000 đồng.
Thông qua chương trình không chỉ cung cấp những kỹ năng cần thiết cho các em học sinh khi tham gia giao thông bằng xe đạp điện, xe đạp khi lưu thông đến trường mà qua đây còn nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ của học sinh. Qua đó, mong muốn các em trở thành những tuyên truyền viên tích cực để tuyên truyền đến gia đình, người thân chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ để giảm thiểu tai nạn giao thông cho bản thân, gia đình và xã hội./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây