Nông dân thị xã đạt Huy Chương Vàng về sáng chế máy ấp trứng

Thứ sáu - 03/01/2014 16:07 1.153 0
Ông Tăng Văn Huân Chủ tịch hội nông dân Khu Phố An Bình Phường An Lộc, thị xã Bình Long vừa vinh dự được nhận huy chương vàng chất lượng Việt Nam phù hợp tiêu chuẩn đối với sản phẩm Máy ấp trứng tự chế từ chất liệu phế thải của mình do Bộ Khoa học công nghệ phối hợp với Viện chất lượng Việt Nam phù hợp tiêu chuẩn, Liên hiệp khoa học doanh nhân việt Nam trao tặng trong chương trinh Khảo sát truyền thông “Chất lượng Việt Nam phù hợp tiêu chuẩn năm 2013”.
Như số báo kì trước đã đăng máy ấp trứng do ông Tăng Ngọc Huân sáng chế là loại máy đa kì, có thể cùng một lúc ấp nhiều đợt trứng và loại trứng khác nhau mà tỉ lệ nở vẫn rất cao, tiết kiệm chi phí năng lượng điện cũng như giá thành sản phẩm khoảng 50% so với giá cả thị trường. Hiện ở thị trường máy ấp trứng gà thường thì chỉ có thể ấp một kì có nghĩa là ấp nở hết đợt này mới ấp đợt khác, còn máy do ông Huân sáng chế là loại máy đa kì có nghĩa là đang ấp trứng đợt này nhưng nếu có nhu cầu vẫn có thể đưa trứng mới vào ấp chung mà vẫn không ảnh hưởng đến chất lượng giống và tỉ lệ nở của trứng, bên cạnh đó máy ông Huân sáng chế còn có thể ấp nhiều loại trứng như trứng Gà, Vịt, Chim…ngoài ra loại máy ông Huân sáng chế còn giảm từ 10 đến 15 % năng lượng tiêu thụ điện so với máy ấp trứng thông thường. Nếu nhiệt độ bên ngoài khoảng 32 đến 34 độ C thì máy sẽ có rơ le tự ngắt năng lượng và chỉ chạy hai quạt gió, tất cả các quy trình đều được tự động hóa. Đặc biệt mất điện trong 10 tiếng vẫn không ảnh hưởng đến chất lượng ấp trứng.

Với chất lượng phù hợp tiêu chuẩn Việt Nam về tính ưu việt của máy ấp trứng do ông Tăng Văn Huân sáng chế, Sở Khoa học Công nghệ Bình Phước và Bộ khoa học công nghệ, Viện chất lượng Việt Nam phù hợp tiêu chuẩn đã về khảo sát mô hình và trao tặng Huy chương vàng cho sản phẩm máy ấp trứng NH 2013 của nông dân Tăng Văn Huân và sản phẩm máy ấp trứng của ông được Viện chất lượng Việt Nam phù hợp tiêu chuẩn vinh danh trong chương trình khảo sát truyền thông chất lượng Việt Nam phù hợp tiêu chuẩn năm 2013 tại Nhà hát lớn TP. Hồ Chí Minh, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 ngày 29/12/2013.

Với giải thưởng này, đây cũng là niềm vinh dự của Hội nông dân thị xã Bình Long, “Không gì là không thể, chỉ cần mày mò sáng tạo cộng với một ít trí thông minh là có thể tạo ra sản phẩm khoa học” đó cũng chính là chia sẻ của Hội viên Nông dân Tăng Văn Huân. Hy vọng với thành quả này sẽ khơi dậy nhiều hơn nữa phong trào sáng tạo khoa học kĩ thuật trong nông dân để tạo ra nhiều sản phẩm ưu việt hỗ trỡ đắc lực cho lao động sản xuất.

                                                                                          Nguyễn Văn Thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây