Cải cách hành chính: 100% hồ sơ được UBND phường, xã giải quyết đúng hẹn.

Thứ hai - 22/11/2010 07:38

 

Theo báo cáo của UBND các phường, xã của thị xã Bình Long, năm 2010, việc cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” theo đề án 30 của Thủ tướng Chính phủ về đơn giản hóa các thủ tục hành chính và cơ chế “một cửa, một cửa liên thông” theo Quyết định 1664/QĐ-UBND ngày 1/8/2007 của UBND tỉnh đã được UBND các xã, phường được tổ chức thực hiện nghiêm túc. UBND các phường, xã đã niêm yết công khai bộ thủ tục hành chính đã sửa chữa nội dung tại trụ sở để tiện cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch. Thông tin tuyên truyền về cơ chế tiếp nhận, phản ánh, kiến nghị của cán nhân, tổ chức về các quy định hành chính theo Nghị định số 20/2008-NĐ-CP ngày 14/2/2008 của Chính phủ, Quyết định số 10/2009/QĐ-UBND ngày 10/3/2010 của UBND tỉnh Bình Phước. Sử dụng các mẫu đơn, mẫu tờ khai trên cơ sở dữ liệu quốc gia, các hồ sơ, thủ tục hành chính, hồ sơ văn bản theo công văn số 1610 ngày 25/5/2010 của UBND tỉnh Bình Phước.
Bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả” được bố trí nơi làm việc, phương tiện vật chất, cán bộ hầu hết là những công chức có trình độ chuyên môn trung cấp trở lên. Tính đến 30/10/2010, thông qua Bộ phận “tiếp nhận và trả kết quả”, UBND các xã, phường đã tiếp nhận 29.069 hồ sơ, trong đó lĩnh vực tư pháp – hộ tịch 27.340 hồ sơ, địa chính – xây dựng 1.829 hồ sơ, giải quyết đúng hẹn 29.069 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%.
Trước yêu cầu cải cách thủ tục hành chính, UBND một số xã cũng đề nghị UBND thị xã nên hỗ trợ ngân sách cho UBND các xã, phường để trang bị thêm máy vi tính, máy photocopy cho bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả” đối với các xã, phường còn thiếu và thường xuyên tập huấn cho cán bộ công chức về các thủ tục hành chính để giải quyết tốt công việc ở cơ sở.
Lê Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây