Cô Phan Thị Hồng Thơm - “Người lái đò tận tụy”

Thứ hai - 20/11/2023 14:01 390 0
Âm thầm, lặng lẽ truyền giảng kiến thức cho bao chuyến đò tri thức, 17 năm đứng trên bục giảng là từng ấy năm, Cô Phan Thị Hồng Thơm - giáo viên dạy môn Ngữ văn trường THPT Nguyễn Huệ đã chắp đôi cánh tri thức cho các em học sinh để có thể bay cao, bay xa, thực hiện hóa những ước mơ và trở thành những con người có ích trong xã hội. Cô là một tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, được đồng nghiệp và các em học sinh tin yêu, quý mến.

Cô Phan Thị Hồng Thơm tham gia cùng với các em học sinh của lớp thiết kế báo tường kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tốt nghiệp trường Đại học Tây Nguyên năm 2006 với tấm bằng khá, cô Phan Thị Hồng Thơm về công tác trường THPT Bán công An Lộc, nay là trường THPT Nguyễn Huệ. Hơn 17 năm công tác, với lòng say mê, yêu nghề cộng với khiếu dẫn chuyện, cô luôn tìm tòi học hỏi, đổi mới phương pháp sư phạm, đồng thời lồng ghép những kiến thức ngoài thực tế vào bài giảng, giúp cho bài giảng thêm sinh động, thu hút các em học sinh thêm yêu thích và say mê môn Văn - đây là động lực giúp cô Thơm có thêm nhiệt huyết, say mê với nghề, tận tụy “chở bao chuyến đò tri thức sang sông”.
Cô Phan Thị Hồng Thơm, Giáo viên Trường THT Nguyễn Huệ, thị xã Bình Long, cho biết:  Với tôi học văn chính là học làm người, bởi vì thế trong tiết dạy tôi luôn cố gắng tìm tòi lồng ghép giáo dục đạo đức, pháp luật, tấm gương người tốt việc tốt, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông… để rèn luyện kỹ năng sống cho các em. Ngoài ra, tôi cũng tích cực đổi mới các phương pháp, kỹ thuật dạy học, đa dạng hóa mô hình học tập để có những giờ học hay và thu hút được học sinh vào bài giảng, phát huy tính chủ động, tích cực của các em.  
Cô Phan Thị Hồng Thơm luôn tìm tòi để đưa những kiến thức bổ ích vào tiết học để tạo tính chủ động cho học trò

Không chỉ hết mình trên bục giảng, cô còn là tổ phó Tổ văn của trường, giáo viên chủ nhiệm mẫu mực, hết lòng vì học trò. Xuất phát tình thương với học trò, thấu hiểu cho nỗi vất vả của phụ huynh, nên cô Thơm cùng với thầy cô khác, đã tổ chức dạy miễn phí cho các em có học lực yếu, trong thời gian ôn thi tốt nghiệp. Ngoài ra, cô Thơm còn là người tích cực kết nối với Hội khuyến học nhà trường, các mạnh thường quân để trao học bổng, hỗ trợ chi phí học tập cho các em học sinh thuộc diện nghèo, cận nghèo, mồ côi trong trường. Đồng thời, cô luôn tìm tòi, nghiên cứu tìm tòi các phương pháp hay để bồi dưỡng cho các em đội tuyển học sinh giỏi của nhà trường. Với lòng nhiệt huyết luôn dốc tâm, sức vì học sinh thân yêu, bản thân cô luôn được đồng nghiệp yêu mến, học sinh quý trọng và xem là “người mẹ” thứ 2 của mình.
 Em Thị Phương Anh, lớp 12C2 trường THPT Nguyễn Huệ, thị xã Bình Long, chia sẻ: đối với em và các bạn trong lớp, cô Thơm không chỉ là người truyền dạy kiến thức, mà cô còn ân cần quan tâm, hỏi han, động viên, tận tình giúp đỡ chúng em từng việc nhỏ nhất, chúng em xem cô như là người mẹ thứ hai của mình.
Cô Phan Thị Hồng Thơm (ở giữa) đạt giải ba tại cuộc thi viết “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Thị ủy Bình Long tổ chức

 “Giọng của cô rất là truyền cảm, cho nên mỗi tiết văn cô dạy trở nên rất  thú vị, thu hút người học. Ngoài những kiến thức trong chương trình giáo dục, cô Thơm thường hay đem những kiến thức ngoài cuộc sống vào trong tiết dạy của mình, khiến cho bài văn thêm đặc sắc, sinh động hơn, cô là một người luôn luôn lắng nghe và chia sẻ những khó khăn mà chúng em gặp phải trong học tập”. Em Quách Lến,  Lớp 12C2 trường THPT Nguyễn Huệ chia sẻ.
Không chỉ giỏi trong chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy, bản thân cô Thơm luôn tích cực tham gia các phong trào do nghành giáo dục và địa phương phát động. Là giáo viên chủ nhiệm cô luôn chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động ngoại khóa cho lớp, tạo điều kiện cho các em học sinh tham gia các hoạt động đoàn – hội do nhà trường tổ chức, để các em được trải nghiệm, giải trí sau những giờ học căng thẳng. Đồng thời, tiên phong trong các hoạt động thi đua của Tổ.
 Anh Nguyễn Đình Dần, Bí thư đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ, cho biết: trong mọi hoạt động từ lao động vệ sinh, cho tới các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tư vấn hướng nghiệp, hoạt động trải nghiệm, cô Thơm luôn tham gia cùng các em học sinh. Do đó, trong những năm vừa qua các lớp cô Thơm chủ nhiệm luôn đạt kết quả cao trong các phong trào.
 “Cô Phan Thị Hồng Thơm là một giáo viên có tinh thần trách nhiệm cao, có năng lực chuyên môn vững vàng, có lối sống giản dị, thân thiện gần gũi với đồng nghiệp. Và điều đáng ghi nhận ở cô Thơm là bất kì nhiệm vụ nào mà nhà trường phân công cô đều hoàn thành xuất sắc”. Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ Phạm Thị Thanh Hằng nhận xét.
Với những cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, cô Phan Thị Hồng Thơm vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Giáo dục Đào tạo và trong phong trào thi đua yêu nước năm 2018- 2019; là tấm gương điển hình tiên tiến trong Cuộc vận động CBCC-VC “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” giai đoạn 2013- 2018; 11 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và nhiều phần thưởng cao quý khác do các cấp, các ngành trao tặng. Đây là sự ghi nhận quá trình cống hiến của cô cho sự nghiệp “Trồng người” và cũng là động lực “tiếp lửa” để cô tiếp tục cố gắng, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo tại địa phương./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây