HOA VẠN PHÚC TẶNG ANH

Thứ tư - 25/10/2023 16:42 474 0
Vậy là một mùa cao su thay lá nữa lại về; Nhìn màu vàng ngút ngàn khắp con đường quen thuộc, em càng nhớ những kỷ niệm thời niên thiếu của hai đứa mình. Những con đường trong lô dần rải đầy lá vàng cao su; Màu vàng đặc trưng Bình Phước vào thu báo hiệu chuyển dần sang mùa nắng, se lạnh về đêm. Ngày còn đi học, anh hay tả nỗi buồn của em như màu cao su mùa lá rơi!. Thời đó, hai đứa mình còn dại quá, thơ ngây nên chưa nhận ra được rằng mình đang sống trong khoảng đời đẹp nhất; Rồi mình yêu nhau cũng gắn với những lần hẹn hò trên các con đường cao su mùa thay lá. Khi đó là thời gian vào đầu năm học cuối cấp, anh nhỉ!
 

 Vâng, thời gian trôi nhanh quá phải không! Năm đó, mình cưới nhau cũng cuối mùa cao su trổ vàng chuẩn bị thay lá mới. Bây giờ, mình nên duyên vợ chồng thì anh lại phải đi làm ăn xa xứ. Để một mình em, mỗi ngày chỉ còn như lạc lối giữa màu vàng trống trải, nhuốm đầy nhớ nhung trong các con đường cao su hun hút!; Hơn mười năm anh đi xuất khẩu lao động xứ Tây Á. Em và con luôn trong chờ từng ngày, từng giờ. Sau dịp tết năm 2012 anh đi học tiếng nước ngoài, gần ngày anh lên máy bay là con mình chào đời. Năm nay con đã học lớp 5 rồi anh à. Dắt con đi theo các hàng cao su vàng đượm mà nỗi nhớ anh lại như nhân lên trăm lần…. Nơi xa xứ, anh có nhớ mùa thu năm xưa anh hay chở em trên chiếc xe đạp đi về trên các con dốc đỏ này?! Để bây giờ, khi mẹ con em đi qua các con đường mình hẹn hò nhìn những hàng cao su già nghiêng mình thả từng chuỗi cành vàng xuống như gợi thêm nỗi nhớ da diết hơn…. Tình yêu là giá trị không thể già nua thôi anh à... Màu vàng cao su bạt ngàn cứ bao trùm lấy hai mẹ con em như làm cho mẹ con em hút sâu, vào không gian mênh mong làm cho phận người thêm nhỏ bé. Đứa con của mình,  sao giống… bố nó quá chồng ơi! Cứ bắt em hát ca khúc “Bình Phước Một Khúc Ca Xanh” của nhạc sỹ Võ Đông Điền. Mỗi khi ca đến đoạn: Nhà ai đun khói bếp bay bay cho tình quê càng nồng say. Rừng cao su gió hát vi vu như bài ca của mùa thu.” Lòng em như thắt lại, tưởng tượng ra bữa cơm gia đình có chồng có vợ cùng chung mâm. Sum vầy, hạnh phúc ấm cúng biết nhường nào!... nhưng bây giờ, mỗi bữa chiều về, đêm đến chỉ có em và con, như hiu vắng! Rừng cao su bao lâu nay vẫn ngân lên bản tình ca trong gió. Bài ca mùa thu vẫn chứng giám cho tình yêu chung thủy của mình. Nhưng vợ chồng phải sống xa nhau. Mẹ con em càng nhớ anh ngấp ngàn lần trong mùa thu cao su vàng lá…    
Bình Phước - quê hương thứ hai của mình được đánh giá là vùng kinh tế giàu tiềm năng nhất khu vực Đông Nam bộ. Con đường trong các lô cao su ngày xưa mình đi nhuốm đất đỏ, dính chặt bánh xe vào mùa mưa; Có đoạn dốc em trượt té ngã cong vành xe anh phải…vác xe về giúp. Bây giừ đã khác rồi rải nhựa, đổ bê tông phẳng lì, đẹp lắm chồng ơi!
Bình Phước mình phấn đấu là tỉnh công nghiệp vào 5 năm nữa như kỳ vọng của hai đứa mình ngày ấy, anh ạ.
  Đời sống, xã hội nơi mình lập nhiệp này đang đổi thay từng ngày. Em nhìn lại quê hương phát triển từng ngày mà thương anh vô cùng. Nghĩ cảnh chồng của em một mình vất vả làm ăn ở nước ngoài, em hiểu khó khăn ấy lắm, càng nhớ thương và yêu anh hơn nhiều. Căn nhà anh gửi tiền về, cùng giúp đỡ của ông bà hai bên đã xây xong từ năm ngoái; Chiều chiều em lại dắt con lên sân thượng ngóng ra xa, em hay bảo là bố đang đi bắt máy bay để cho con. Sinh sống ở bên đất nước Tây Á đó, anh có hay nghe lại bài hát xưa: “Bình Phước một kúc ca xanh” để nhớ về em và con; Vì anh là mối tình đầu; Vì anh là người em đã chọn gửi gắm cả sô phận của mình. Vì hai mẹ con em luôn luôn dành tron một tình yêu, nỗi nhớ chỉ cho anh. Đợi bố qua tết năm nay sẽ về cùng mẹ con em.      
 

. Con trai kháu khỉnh của mình đã lên lớp cuối cấp I. Con hiểu sự hy sinh, vất vả của anh lắm. Em hạnh phúc vô cùng khi được là vợ của anh; Một người bố, người chồng mẫu mực, chịu khó, thủy chung; Em cũng hãnh diện vô cùng khi là mẹ của Cu Bon; Hạnh phúc trọn đời của em là sinh nở cho anh đứa con đầu lòng thông mình anh ạ; Em thầm ý cũng hãnh diện vì em nghĩ, Cu Bon là sự đền bù một phần nhỏ cho tình yêu của anh dành cho em; Em càng yêu anh và con hơn nhiều là vì con trai giống anh như đúc, thông minh, thương em và quan trọng quý trọng anh như ai đã dạy từ lúc sơ sinh anh ạ.
Mùa xuân tới, anh về sẽ thấy nhà mình có hoa; Món quà mà em ấp ủ cho anh là tìm hiểu - trồng hoa phía trước sân nhà; Vườn nhà có góc nhỏ, em chọn trồng nhiều hoa; Trong đó có một loài tượng trưng cho tình yêu, nỗi nhớ, thủy chung của mình dành trọn cho chồng yêu của em, là: Hoa Vạn Phúc anh nhé!
Quyết Lam

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây