GIẢI THƯỞNG TÌNH NGUYỆN QUỐC GIA NĂM 2022 - THỊ XÃ BÌNH LONG CÓ HAI CÁ NHÂN ĐƯỢC ĐỀ CỬ.

Thứ sáu - 18/11/2022 13:19 341 0
Nhằm tôn vinh, động viên, cổ vũ và nhân rộng các điển hình tiêu biểu đã có những cống hiến và đóng góp xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, kêu gọi các tầng lớp thanh niên Việt Nam tình nguyện, sẵn sàng chung sức vì cộng đồng, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2022. Thị xã Bình Long có hai cá nhân được đề cử đó là chị Nguyễn Thị Hoa và cô Nguyễn Thị Lũy.
 

Chị Nguyễn Thi Hoa là Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo - Thương mại - Dịch vụ Nguyễn Anh ngụ tại tổ 1, Khu phố Nghĩa, phường Phú Đức, Thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước. kết quả năm 2022 chị đã thành lập trang Website “Mua sắm mùa dịch” đăng trên trang fanpage “Bình Long Đất và Người” để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua các nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày thông qua kết nối giữa người dân và người bán hàng trên Website mà không cần phải trực tiếp ra ngoài, từ đó góp phần thực hiện tốt việc giãn cách xã hội đồng thời nâng cao hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Xây dựng Mô hình “Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương” thông qua kết nối với Thị đoàn Bình Long, biết được một số hoàn cảnh học sinh đang gặp khó khăn trong năm học, chị đã chủ động liên hệ và kịp thời trao những suất học bổng cho các em. Cụ thể, chị đã giúp đỡ hoàn cảnh cho 6 em học sinh, hỗ trợ 500 ngàn đồng/em/tháng, trao 1 lần cho 3 năm. Việc làm ý nghĩa của chị đã tạo sự lan tỏa đến nhiều mạnh thường quân cùng tiếp sức hành động, tạo thêm động lực để các em vươn lên trong cuộc sống. Trong năm 2022, chị trao học bổng với mỗi suất trị giá 4.500.000 đồng cho 6 em học sinh khối THPT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã với tổng trị giá 27 triệu đồng.
Thành lập Mô hình “Chuyến xe yêu thương” phối hợp làm đầu mối tiếp nhận, điều tiết vận chuyển hàng, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân thị xã Bình Long sống tại Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh và người dân thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian giãn cách xã hội với sự chung tay, góp sức bằng những việc làm cụ thể của các cơ quan, đơn vị, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm và của Đội xe bán tải tình nguyện khu vực Bình Long – Hớn Quản. Trong 3 tháng cuối năm 2021, tôi đã vận động và thu gom lương thực được 339 tấn với tổng giá trị là trên 2,6 tỷ đồng, trong đó, nguồn vận động được là gần 2,3 tỷ đồng và cá nhân tôi ủng hộ là trên 300 triệu đồng.
 

Cá nhân thứ hai là Bà Nguyễn Thị Lũy, phó chủ nhiệm CLB làm theo lời Bác phường Phú Thịnh thị xã Bình Long.
Năm 2022 bà vận động trao 13 triệu 260 ngàn đồng cho anh Phạm Văn Quang sinh năm 1966, hộ khẩu thường trú tổ 13, Khu phố Xa Cam II phường Hưng Chiến, bị chấn thương cột sống phải nằm liệt giường do tai nạn giao thông. Vận động khởi công xây dựng mái ấm tình thương cho chị Trần Thị Kim Thu, sinh năm 1985, hội viên phụ nữ tổ 1, khu phố Phú Thuận, phường Phú Thịnh, là mẹ đơn thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân chị sức khỏe yếu bị bệnh động kinh, không có khả năng lao động, hiện tại 3 mẹ con chị ở căn nhà tạm. Ngôi nhà mới của chị Thu được xây với diện tích 50m2, mái lợp tôn với tổng kinh phí 80 triệu đồng. Thực hiện phong trào “Hũ gạo tình thương - vì người nghèo”. Trong năm 2022, bà đã vận động được 500 kg gạo và 50 phần quà hỗ trợ cho  cán bộ, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tổng số tiền khoảng 15.000.000đ. Thực hiện phong trào mỗi tổ chức cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo, bà vận động mạnh thường quân, giúp cho người già neo đơn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo…… Trong năm 2022, bà vận động được 5 địa chỉ nhân đạo giúp cho 5 cá nhân mỗi tháng 1.500.000đ. Vận động hỗ trợ tiếp sức mùa thi với 2000 suất cơm, 2000 chai nước miễn phí cho các thí sinh tại kỳ thi trung học phổ thông quốc gia. Vận động trao hơn 2000 phần quà trung thu cho các em thiếu nhi trên địa bàn và các ấp sóc tại các địa phương lân cận với tổng giá trị 400.000.000đ.
Lễ Trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia diễn ra vào ngày 03/12/2022. Giải thưởng sẽ trao 10 giải dành cho các tổ chức tình nguyện xuất sắc; 10 giải dành cho tình nguyện viên xuất sắc. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ trao tặng các Giải thưởng phụ, gồm: Giải tổ chức tình nguyện được cộng đồng bình chọn nhiều nhất qua mạng xã hội; Giải cá nhân tình nguyện viên được cộng đồng bình chọn nhiều nhất qua mạng xã hội; Giải đơn vị đề cử nhiều hồ sơ nhất.
Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây