HỌP QUY HOẠCH TÔN TẠO KHU DI TÍCH LỊCH SỬ QUỐC GIA MỘ 3000 NGƯỜI

Thứ năm - 30/06/2011 09:05 1.474 0

HỌP QUY HOẠCH TÔN TẠO KHU DI TÍCH LỊCH SỬ QUỐC GIA  MỘ 3000 NGƯỜI

Sáng ngày 28/6 đoàn lãnh đạo Tỉnh Ủy - UBND Tỉnh do ông Nguyễn Tấn Hưng bí thư Tỉnh Ủy làm trưởng đoàn, Ông Trương Tấn Thiệu- Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở ngành đã có buổi làm việc với Thị ủy – UBND thị xã Bình Long nhằm thông qua quy hoạch khu di tích lịch sử quốc gia mộ 3000 người.
Ông Nguyễn Tấn Hưng bí thu Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo việc xây dựng tôn tạo di tích lịch sử mộ 3000 người. Ảnh: Hoài Thi.

 

Tại cuộc họp, đơn vị tư vấn đã trình bày 2 phương án xây dựng. Tổng diện tích của công trình là 4011m2.Trong đó, có 06 khu mộ sẽ xây dựng thành 01 khu mộ lớn và các công trình phụ khác như đài tưởng niệm, cổng, sân hành lễ, biển di tích, bể hóa vàng, tường bao quanh, tổng kinh phí xây dựng là 30 tỷ đồng, trong đó nhà đầu tư đóng góp 10 tỷ đồng. Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các sở, ngành và UBND thị xã. Ông Nguyễn Tấn Hưng bí thư Tỉnh ủy đã có ý kiến chỉ đạo: cần tận dụng diện tích đất công. Đối với khu đất của ngân hàng chính sách xã hội trước mắt sẽ sử dụng những năm đầu sau đó sẽ di dời, đối với đài tưởng niệm UBND Tỉnh sẽ thành lập hội đồng nghệ thuật đánh giá và lựa chọn phương án thiết kế. điều chỉnh khu vực đường đi viếng quanh mộ phải có chiều ngang ít nhất là 2m. Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị UBND thị xã Bình Long sẽ tiến hành thống kê những người từ nạn được chôn cất tại khu mộ.

  Dịp này, đoàn cũng đã đi viếng mộ 3000 người và thắp nén nhang tưởng niệm tại khu mộ.

 


Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây