Xã Thanh Lương - Tổ chức Lễ dâng hương đài tưởng niệm và Họp mặt Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/1947 - 27/7/2023

Thứ sáu - 28/07/2023 16:51 232 0
Sáng ngày 27/7/2023, Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN xã cùng các ban ngành, đoàn thể xã  và đồng chí Thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sĩ, gia đình người có công và nạn nhân chất độc da cam tổ chức Lễ dâng hương tại đài tưởng niệm xã Thanh Lương .Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), ngày 27/7, UBND xã Thanh Lương đã tổ chức buổi họp mặt ôn lại truyền thống Ngày Thương binh Liệt sĩ cùng gia đình Thương binh - Liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng. Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND – UBND – UB MTTQVN xã, các ban ngành, đoàn thể của xã cùng tham dự.


Tại đài tượng niệm xã Thanh Lương

Tại buổi lễ, các đồng chí đã ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của quân và dân ta, sự cống hiến, hi sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, các thương binh và gia đình có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Trong những năm qua, công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng đã được cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân trong xã chú trọng chăm lo, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, Đảng viên và nhân dân; chỉ đạo thực hiện tốt chủ trương, chính sách ưu đãi xã hội; động viên toàn thể nhân dân tham gia hưởng ứng tích cực các phong trào: “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện tốt pháp lệnh ưu đãi người có công với Tổ quốc, quan tâm, chăm sóc các thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.
Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Lệ Thi - Phó chủ tịch UBND – chủ tịch Hội đồng chính sách xã cũng gửi lời chúc sức khỏe đến gia đình các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; Đồng thời nhấn mạnh, các đoàn thể nhân dân cần tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa việc chăm sóc đối tượng chính sách, tập trung xây dựng và phát triển quỹ: “Đền ơn đáp nghĩa” Khuyến khích động viên tạo điều kiện để các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế, mở rộng sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao, ổn định cuộc sống, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.
Thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa của Nhà nước đối với người có công với cách mạng. trong năm qua UBND xã Thanh Lương đã vận động hỗ trợ 155 phần quà cho đối tượng chính sách nhân dịp tết 2023 mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng. Nhân dịp kỉ niệm ngày Thương binh liệt sỹ năm nay xã vận động 50 phần quà mỗi phần trị giá 500.000 đồng và 100.000đ/ 1 đối trượng tương đương  15.100.000  để các ấp tổ chức họp mặt tại ấp, các ấp cũng vận động thêm  11.000.000đ để tổ chức họp mặt ôn lại truyển thống.tượng chính sách hỗ trợ 100.000đ/ người để ấp tổ chức ăn cơm trưa cho đối tượng chính sách của ấp mình.
Bên cạnh đó thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên trong năm qua UBND xã đã tiến hành rà soát các hộ gia đình người có công khó khăn về nhà ở có nhu cầu hỗ trợ. Qua rà soát toàn xã hiện có 10 hộ người có công khó khăn nhà ở và đã lập danh sách báo cáo lên cấp trên.
Đồng chí: Nguyễn Ngọc Thanh – PBT.TT Đảng ủy - gửi lời chúc sức khỏe đến gia đình các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Đồng chí: Nguyễn Thị Lệ Thi – PCT. UBND ôn lại truyền thống ngày thương binh liệt sĩ 27/7
Hải Văn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây