Phường An Lộc triển khai thực hiện “Tuyến đường Văn minh, không dùng Tiền mặt”

Thứ sáu - 21/04/2023 07:17 745 0
Chiều nay (20-4), Phó Chủ tịch UBND phường An Lộc - Phạm Thành Nam chủ trì họp các ban ngành, đoàn thể phường, các khu phố trên địa bàn phường để thông qua kế hoạch triển khai thực hiện “Tuyến đường Văn minh, không dùng Tiền mặt” trên địa bàn phường năm 2023.
Phó chủ tịch UBND phường Phạm Thành Nam chủ trì cuộc họp
 

 
Các đại biểu dự họp phát biểu ý kiến

Theo đó, UBND phường An Lộc chọn tuyến đường Trần Hưng Đạo, phường An Lộc (từ Vòng xoay Bùng binh đến trường TH An Lộc A) triển khai thực hiện “Tuyến phố Văn minh, không dùng Tiền mặt” với các tiêu chí xây dựng “Sạch – Xanh – Sáng - Đẹp - An toàn” trên tuyến phố bố trí gọn gàng; không rác; không lấn chiếm lòng đường, lề đường; hệ thống cống rãnh được khơi thông; thực hiện trồng và chăm sóc cây xanh bóng mát trên vỉa hè; lắp đặt đèn Led chiếu sáng trên tuyến đường; không có quảng cáo, làm gọn đường dây các loại; lắp đặt camera an ninh, giao thông.
Để thực hiện “Tuyến phố Văn minh, không dùng Tiền mặt” UBND phường sẽ khảo sát, liên hệ các đối tác thanh toán như ngân hàng trên địa bàn, các doanh nghiệp viễn thông cài đặt các app, hướng dẫn các quy trình quản lý, thanh toán, sử dụng ứng dụng, thiết bị thanh toán không dùng tiền mặt; đồng thời hướng dẫn, phổ biến các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp trên tuyến đường Trần Hưng Đạo thực hiện các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tham gia và cam kết thực hiện.
Việc triển khai thực hiện “Tuyến phố Văn minh, không dùng Tiền mặt”, nhằm thúc đẩy, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khi mua sắm, giao dịch thanh toán. Từ đó, đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số, công khai, minh bạch, thuận tiện.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây