HỌP THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN XÂY DỰNG CHỢ BÌNH LONG VÀ CÔNG KHAI QUYẾT ĐỊNH PHÊ DUYỆT ĐỢT 1 BỒI THƯỜNG HỖ TRỢ CHO TIỂU THƯƠNG

Thứ tư - 24/04/2024 14:04 84 0
Sáng ngày 23/4, UBND thị xã Bình Long đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến quy hoạch chi tiết chợ Bình Long và công khai quyết định phê duyệt đợt 1 bồi thường hỗ trợ cho tiểu thương chợ Bình Long. Ông Đặng Hoàng Thái PCT. UBND thị xã chủ trì, lãnh đạo đảng ủy, UBND phường An Lộc, trung tâm phát triển quỹ đất thị xã và hơn 100 tiểu thương tham gia.
Ông Đặng Hoàng Thái PCT. UBND thị xã phát biểu tại cuộc họp

Một tiểu thương phát biểu ý kiến tại cuộc họp

 

Sau khi lắng nghe đơn vị tư vấn trình bày quy hoạch chi tiết chợ Bình Long. Các tiểu thương chợ Bình Long đã có 4 ý kiến trực tiếp tại cuộc họp, cụ thể: đề nghị không xây dựng trung tâm thương mại tại bến xe cũ, diện tích quầy sạp có 4m2 là nhỏ, rất khó bày bán kinh doanh; không xây lầu chợ Bình Long; Bố trí riêng khu vực đối với tiểu thương tự tiêu tự sản. Trong quá trình xây dựng chợ đa số tiểu thương đồng ý với phương án bố trí chợ tạm tại bến xe cũ.
UBND thị xã cũng công bố công khai quyết định phê duyệt đợt 1 bồi thường hỗ trợ cho 149 tiểu thương. Đối với việc đền bù có sự chênh lệch lớn các tiểu thương thắc mắc có thể gửi đơn kiến nghị đến trung tâm phát triển quỹ đất.
Chợ Bình Long có 656 tiểu thương với 915 sạp. Dự kiến qui hoạch chi tiết có 1010 sạp hàng. Chợ Bình Long đã xây dựng rất lâu và đang xuống cấp. Công tác phòng cháy chữa cháy chữa đảm bảo vì thế việc xây dựng chợ mới là rất cần thiết, đảm bảo an toàn cho tiểu thương và thuận tiện cho người dân mua sắm tại chợ.
Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây