Bình Long có một sản phẩm đạt giải tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc

Thứ năm - 25/04/2024 17:48 100 0
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022-2023).
Đại diện nhóm tác giả của Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long (thứ 2 hàng dưới từ phải qua) nhận giải tại buổi lễ

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023) thu hút 587 sản phẩm, giải pháp dự thi, Ban tổ chức đã lựa chọn và quyết định trao giải cho 84 giải pháp, gồm: 5 giải Nhất, 11 giải Nhì, 23 giải Ba, 45 giải Khuyến khích.
Đơn vị thị xã Bình Long có sản phẩm “thiết kế và chế tạo xe đẩy Mulo bán tự động” của nhóm tác giả thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long đạt giải khuyến khích.
Đây là mô hình vận chuyển các mulo mủ sau đánh đông đến vị trí máy cưa lạng trong dây chuyền sản xuất mủ tờ RSS của công ty, nhằm giảm sức lao động cho người công nhân vận hành ở công đoạn này và nâng cao năng suất lao động. Khi dùng Máy này để vận chuyển mủ chỉ cần một công nhân điều khiển, máy có thể đi tới, đi lùi và có thể tự bốc các mulo mủ vận chuyển đến nơi chế biến và tự động đổ mulo mủ, do đó người điều khiển không phải dùng sức đẩy, bốc thay có cách vận chuyển truyền thống cần 02 công nhân mất rất nhiều sức mới có thể vận chuyển được các mulo mũ nặng hàng 100 kg.
Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây