Đoàn cán bộ của Trường Đại học Mỹ Thuật Thành phố Hồ Chí Minh dâng hương tại Mộ 3000 người

Thứ hai - 12/06/2023 17:28 209 0
Sáng 11/6, Đoàn cán bộ của Trường Đại học Mỹ Thuật, Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức đoàn đến thăm và dâng hương tưởng niệm đồng bào tử nạn trong chiến tranh tại mộ 3.000 người thị xã Bình Long. Cùng dự buổi lễ có UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Bình Long, lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Bình Long.




Đoàn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống khu mộ

Tại buổi lễ, các cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Đại học Mỹ Thuật, Thành phố Hồ Chí Minh cùng các đồng chí lãnh đạo địa phương dâng hương và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống. Tại tượng đài khu mộ, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đồng bào tử nạn trong trận chiến Mùa hè đỏ lửa năm 1972 chiến sự An Lộc - Bình Long. Sau lễ viếng, đoàn đã thắp nhang trên mộ tập thể.
Tại buổi lễ, đoàn công tác cũng được tìm hiểu về lịch sử đấu tranh hào hùng của quân và dân Bình Long trong các cuộc kháng chiến của Dân tộc; đồng thời được xem phóng sự tư liệu về sự hình thành ngôi Mộ tập thể 3000 người – nơi ghi dấu tội ác của Mỹ - Ngụy trong cuộc chiến tranh mùa hè đỏ lửa An Lộc – Bình Long năm 1972.
Mộ 3.000 người thị xã Bình Long được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 1985.





Đoàn dâng hương tại tượng đài và thắp nhang trên phần mộ 3000 người
 
Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây