BÌNH LONG TĂNG CƯỜNG CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID -19

Thứ hai - 24/04/2023 13:45 222 0
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước có xu hướng gia tăng từ đầu tháng 4 đến nay, ngày 21/4, UBND thị xã Bình Long ban hành Công văn số 1008/UBND-VX về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã.
 

Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thị xã; UBND các xã, phường tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.
Giao các phòng ban chuyên môn thị xã chủ động giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn; chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch có thể xảy ra; tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục; giám sát tại các cơ sở y tế và tại cộng đồng để phát hiện sớm, xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.
 Tăng cường truyền thông phòng, chống dịch bệnh để nâng cao nhận thức, thay đôi hành vi của người dân trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng; thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo người dân thực hiện các yêu câu phòng, chông dịch như đeo khẩu trang, khử khuẩn trong các cơ sở y tế, trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt vào dịp nghỉ Lễ trong thời gian tới.
Chỉ đạo các trường học phối hợp với ngành Y tế tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; đồng thời tích cực vệ sinh môi trường trường học, quản lý tốt sức khỏe học sinh, cán bộ, giáo viên; phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học.
Rà soát các đối tượng chưa được tiêm đủ các mũi vắc xin theo quy định, có các biện pháp tăng cường hơn nữa việc đây nhanh tỷ lệ bao phủ vắc xin tại địa phương; đặc biệt là các đối tượng mắc bệnh nền. Dự trù văc xin phù hợp với thực tế địa phương để sử dụng hiệu quả, tránh thừa, thiếu.
Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây