Bình Long sôi nổi các hoạt động khởi động hè năm 2022

Thứ tư - 01/06/2022 16:10 450 0
Cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh đang tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và phát động tháng hành động vì trẻ em, ngày 31/5 sau lễ khai mạc hè, Ban chỉ đạo hè thị xã Bình Long đã tổ chức hội thi “tuyên truyền măng non” và “kể chuyện theo sách”. Đây là những hoạt động ý nghĩa khởi động hè năm 2022, thông qua hội thi không chỉ tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi thị xã, mà qua đây các đồng chí lãnh đạo thị xã được lắng nghe những mong muốn của thiếu nhi Bình Long trong dịp hè.
Phần thi tuyên truyền măng non của đơn vị BCĐ hè xã Thanh Lương

Phần thi “tuyên truyền măng non” các bạn thiếu nhi thị xã Bình Long đã mang đến hội thi nhiều câu chuyện, vở kịch phê phán những thói hư tật xấu đáng lên án của các bạn học sinh như: xả rác bừa bãi ra môi trường xung quanh, trường lớp, không rửa tay trước khi ăn; truyền tải những thông điệp, cũng như các phương án giải pháp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.
Em Nguyễn Đông Nghi - Học sinh trường Tiểu học Võ Thị Sáu thị xã Bình Long, cho biết em rất vui khi được tham gia hội thi ngày hôm nay, thông qua tiểu phẩm em tham gia em muốn gửi đến các bạn cần phải phân loại giữa rác thải hữu cơ và vô cơ, không vứt rác ra song suối, ao hồ, chung tay bảo vệ nguồn nước sạch.
Phần thi kể chuyện theo sách của em Mai Thị Quỳnh Hương – Học sinh trường Tiểu học An Lộc B

Trong phần thi “kể chuyện theo sách” các bạn học sinh thiếu nhi đã mang đến hội thi nhiều câu chuyện xúc động về Bác Hồ, các vị anh hùng dân tộc. Bằng tình yêu bao la và lòng kính trọng đối với Bác Hồ, cũng như các anh hùng dân tộc như Võ Thị Sáu các bạn thiếu nhi đã diễn tả lại cuộc đời sự nghiệp, cũng như quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc của những anh hùng dân tộc. Từ đó góp phần giáo dục lý tưởng cách mạng, tinh thần yêu nước cho thế hệ hôm nay, tích cực rèn luyện học tập trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
Em Mai Thị Quỳnh Hương – Học sinh trường Tiểu học An Lộc B thị xã Bình Long, tham gia phần thi kể chuyện về nữ anh hùng Võ Thị Sáu vui vẻ cho biết, con thấy chị Võ Thị Sáu rất dũng cảm, giám hy sinh mình để dành độc lập cho nước Việt Nam và học tập ở đức tính chị Sáu con sẽ cố gắng học tập thật giỏi để giúp ích cho xã hội, quê hương, đất nước mình”.
Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị đạt thành tích cao tại phần thi tuyên truyền măng non

Ông Lê Văn Phấn – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đạo tạo thị xã, Trưởng ban giám kháo hội thi nhận xét, nhìn chung tất cả Ban chỉ đạo hè 06 xã, phường đều có sự đầu tư về thí sinh, cũng như nội dung các tiểu phẩm, câu chuyện kế tại hội thi; cũng như dàn dựng minh họa cho các tiết mục thêm đặc sắc; các em thí sinh có sự đầu tư về trang phục, giọng kể thu hút lôi cuốn người nghe.
Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị đạt thành tích cao tại phần thi kể chuyện theo sách

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải cho các đơn vị, các thí sinh đạt thành tích cao ở từng phần thi. Trong đó, giải nhất phần thi tuyên truyền măng non được trao cho đơn vị Ban chỉ đạo hè xã Thanh Lương; giải nhất phần thi kể chuyện theo sách thuộc về em Mai Quỳnh Diễm Hương thuộc đơn vị Ban chỉ đạo hè phường Phú Thịnh.
 
Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây