Bình Long triển khai đợt cao điểm 92 ngày đêm nâng cao hiệu quả cung cấp sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Bình Long
2022-06-07T20:03:26+07:00
2022-06-07T20:03:26+07:00
https://binhlong.binhphuoc.gov.vn/vi/news/tin-dia-phuong/binh-long-trien-khai-dot-cao-diem-92-ngay-dem-nang-cao-hieu-qua-cung-cap-su-dung-dich-vu-cong-truc-tuyen-8176.html
https://binhlong.binhphuoc.gov.vn/uploads/binhlong/news/2022_06/image_38.png
UBND thị xã Bình Long
https://binhlong.binhphuoc.gov.vn/uploads/binhlong/quochuy_1.png
Thứ ba - 07/06/2022 20:01
Chiều ngày 06/6, UBND thị xã Bình Long tổ chức cuộc họp với lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thị xã, UBND các xã - phường để đánh giá công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn thị xã những tháng đầu năm và thông qua dự thảo Kế hoạch cao điểm 92 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả cung cấp sử dụng dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển chính quyền số”, công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2021. Chủ tịch UBND thị xã – Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì.
|
Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2022 |
Theo thống kê từ ngày 15/12/2021 đến ngày 15/5/2022, tổng số hồ sơ TTHC tiếp nhận trong toàn thị xã: 3.992 hồ sơ, trong đó: số hồ sơ tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa điện tử thị xã là 1.300 hồ sơ, số hồ sơ đã giải quyết là 1.201 hồ sơ, số hồ sơ quá hạn là 25 hồ sơ; số hồ sơ tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa điện tử các xã, phường là 2.692 hồ sơ, số hồ sơ đã giải quyết là 2.677 hồ sơ, số hồ sơ quá hạn là 12 hồ sơ.
Hiện nay thị xã Bình Long hiện có 338 dịch vụ công (DVC), trong đó DVC cấp huyện là 244 DVC; DVC liên thông là 97. Tổng cộng cấp huyện cung cấp 321 DVC, cấp xã cung cấp 147 DVC. Việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thị xã được thực hiện có hiệu quả, tổng hồ sơ tiếp nhận 902 hồ sơ, số hồ sơ đã giải quyết 666 hồ sơ (trong đó: số hồ sơ giải quyết trước, đúng hạn 645 hồ sơ; số hồ sơ giải quyết quá hạn quy định 21 hồ sơ); Số hồ sơ đang giải quyết 236 hồ sơ, trong đó: số hồ sơ chưa đến hạn 234 hồ sơ; số hồ sơ đã quá hạn 02 hồ sơ.
|
Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì cuộc họp |
100% thủ tục hành chính được đưa ra thực hiện tại Bộ phận một cửa điện tử theo quy định, thanh toán trực tuyến về nghĩa vụ tài chính thuộc lĩnh vực đất đai của hộ gia đình, cá nhân qua Cổng Dịch vụ công quốc gia được 635 giao dịch thành công với số tiền 6,3 tỷ đồng; thanh toán trực tuyến phí, lệ phí được 229 giao dịch thành công với số tiền 18,4 triệu đồng.
Triển khai chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển Chính quyền số” từ ngày 01/6/2022 đến 31/8/2022, thị xã Bình Long phấn đấu đến ngày 02/9/2022, toàn thị xã đạt: Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ đạt 80%; Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính xử lý trực tuyến đạt 50%; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, 4 đạt 100% tại Bộ phận Một cửa điện tử thị xã và Một cửa điện tử các xã, phường; tỷ lệ báo cáo của các cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện trực tuyến đạt 50%; 100% hồ sơ, thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn, không để hồ sơ chuyển qua trạng thái quá hạn.
Theo đánh giá của UBND tỉnh, điểm số cải cách hành chính thị xã Bình Long năm 2021 đạt 91,12/100 điểm, chỉ số cải cách hành chính đạt 91,12%, xếp thứ 01/11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, tăng từ thứ 5 (năm 2020) lên thứ nhất năm 2021. Trong 06 xã, phường trên địa bàn thị xã, có 02/06 xã, phường có chỉ số cải cách hành chính xếp loại tốt, 04/06 xã, phường xếp loại khá.
Dịp này, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thị xã và UBND các xã, phường đã ký cam kết thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2022, với 07 chỉ tiêu nhiệm vụ cải cách hành chính; 04 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2021 trên địa bàn thị xã đã được UBND thị xã Bình Long tặng giấy khen.
Văn Tâm