Bình Long nhiều hoạt động hướng ứng “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam”

Thứ hai - 24/04/2023 13:41 283 0
Nhân dịp kỷ niệm ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) năm 2023, các trường học và các đơn vị trên đại bàn thị xã tổ chức nhiều hoạt động thiết thức chào mừng sự kiện này.
Đoàn phường Phú Thịnh trao công trình chuyển đổi số EBOOK cuốn sách lịch sử Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thị xã Bình Long (1931-2021) cho chi Đoàn, chi Hội, Chi Đội

Các bạn ĐVTN, học sinh trường THCS An Lộc B tham gia buổi tuyền truyền về ý nghĩa ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Tại trường THCS An Lộc B, sáng ngày 21/4 đã tổ chức chương trình tuyên truyền ý nghĩa "Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam” (21/4) và tuyên truyền phòng, chống ma túy, bạo lực học đường cho hơn 320 Đoàn viên, thanh niên, học sinh nhà trường.
Tại buổi tuyên truyền, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh đã được nghe về lịch sử ra đời và ý nghĩa của ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam ngày 21-4. Đây là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội. Góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Bên cạnh đó, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh cũng được chia sẻ những lợi ích to lớn của việc đọc sách hàng ngày.
Dịp này, đoàn phường Phú Thịnh đã chuyển giao công trình chuyển đổi số EBOOK cuốn sách lịch sử Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thị xã Bình Long (1931 - 2021) cho chi Đoàn, chi Hội, Chi Đội trên địa bàn phường.
Tại các trường học trên địa bàn thị xã, cũng tổ chức cho các em học sinh tham gia đọc sách tại thư viện nhà trường; ngoài ra, một số trường học cũng phối hợp tổ chức thư viện lưu động cho các em học sinh được trải nghiệm nhiều cuốn sách hay.
Các em học sinh trường THCS An Lộc tham gia đọc sách hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Các em học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú – THCS Bình Long tham gia đọc sách hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Các em học sinh trường Tiểu học Thanh Phú A tham gia đọc sách hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Các em học sinh trường Tiểu học An Lộc B trải nghiệm đọc sách tại thư viên lưu động

Học sinh trường THCS An Lộc B trải nghiệm đọc sách tại thư viện lưu động khuân viên phòng văn hóa và thông tin thị xã


Phần thi trưng bày và thuyết trình sách của trường Tiểu học An Lộc B đạt giải nhất hội thi trưng bày và thuyết trình sách thị xã Bình Long năm 2023

Trước đó, ngày 20/4 Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Bình Long, phối hợp với Thị đoàn, Phòng giáo dục và đào tạo thị xã tổ chức Hội thi trưng bày và thuyết trình sách, với sự tham gia của đông đảo cán bộ, giáo viên và các em học sinh của 18 đơn vị đến từ các trường học từ khối Tiểu học đến bậc THPT trên địa bàn thị xã. Hội thi đã trưng bày hàng ngàn cuốn sách thuộc nhiều lĩnh vực, như sách giáo khoa, tham khảo, truyện tranh, tạp chí, sách về Bác Hồ, quê hương, biển đảo... Thông qua tính sáng tạo và bàn tay khéo léo của tập thể trường, các đơn vị đã mang đến hội thi nhiều mô hình đẹp mắt mô phỏng các địa danh lịch sử của đất nước, của địa phương như lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bến Nhà Rồng, bản đồ Việt Nam và nhiều mô hình đặc sắc khác tạo ấn tượng với người xem…
Thông qua các hoạt động nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đây cũng là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây