KP PHÚ XUÂN PHƯỜNG PHÚ THỊNH KỶ NIỆM NGÀY MTDTTN VIỆT NAM

Thứ ba - 19/11/2013 15:21 668 0
Sáng 13/11, KP Phú Xuân, phường Phú Thịnh đã tổ chức ngày Hội đại đoàn kết toàn dân nhân kỷ niệm 83 năm ngày thành lập MTDTTN Việt Nam. Về chung vui với nhân dân có ông Phan Xuân Vĩnh PCT.UBND thị xã Bình Long cùng các ban ngành của thị xã, đại diện lãnh đạo UBND phường Phú thinh cũng về dự.

Tại lễ kỷ niệm, các vị lãnh đạo cùng nhân dân khu phố đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày thành lập MTDTTN Việt Nam. Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân, nhân dân khu phố Phú Xuân đã cùng nhau chung tay góp sức xây dựng khu phố đạt khu phố văn hóa năm 2013. Khu phố có tổng diện tích là 125 ha với 362 hộ và 1.540 khẩu được chia làm 9 tổ an ninh nhân dân. Nhân dân chủ yếu sinh sống bằng việc phát triển nông nghiệp và buôn bán nhỏ lẻ. Với đặc thù của khu phố, BVĐ đã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thông qua các buổi giao ban hàng tháng với 43 lần có 628 lượt người tham gia.  thực hiện chủ trương của Đảng, pháp luật nhà nước, các chỉ tiêu thu theo pháp lệnh, thuế đất phi nông nghiệp đạt 95%, an ninh quốc phòng đạt 100%. Vận động nhân dân đóng góp tiền tu sửa 700m đường với kinh phí hơn 47 triệu đồng, dọn dẹp phát quang 1000m đường liên tổ. Đặc biệt, khu phố có 02 mô hình gồm mô hình trồng hoa huệ với diện tích 1500m2 và mô hình tổ tình làng nghĩa xóm có 26 Hội viên  với tổng số tiền quỹ là 14 triệu giúp cho 4 Hội viên vay để chăn nuôi và làm vườn, phong trào đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo cũng được khu phố quan tâm. Với tinh thần đoàn kết tương thân tương ái, năm 2013 khu phố đã xây dựng được 1 căn nhà tình nghĩa, 01 căn nhà tình thương, sửa chữa 01 căn nhà với tổng giá trị hơn 104 triệu đồng. an ninh quốc phòng trên địa bàn ổn định so với năm 2012 giảm 06 vụ, các tổ chức hội của khu phố luôn hoàn thành các chỉ tiêu của các hội cấp trên giao. Thu hút số lượng hội viên tham gia ngày càng tăng, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết dân tộc.

Năm 2014 khu phố tiếp tục phấn đấu đạt 95% gia đình văn hóa, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu pháp lệnh và xây dựng các đoàn thể, các tổ an ninh nhân dân ngày càng vững mạnh, đây mạnh “TDĐKXDĐSVH” xây dựng khu phố đạt KDC văn hóa.

Dịp này, UBND thị xã Bình Long đã trao tặng giấy khen cho 02 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu, UBND phường Phú Thịnh tặng giấy khen cho 22 cá nhân và 01 tập thể cho BVĐ khu phố.

 

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây