KHÁNH THÀNH NHÀ VĂN HÓA HƯNG THỊNH PHƯỜNG HƯNG CHIẾN

Thứ ba - 19/11/2013 15:31 734 0
Hòa chung không khí kỷ niệm 83 năm ngày thành lập MTDTTN Việt Nam cùng các khu phố ấp sóc trên địa bàn thị xã Bình Long, Sáng ngày 14/11, nhân dân khu phố Hưng Thịnh phường Hưng Chiến thị xã Bình Long đã tổ chức ngày Hội đại đoàn kết toàn dân đồng thời sơ kết phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa KDC và khánh thành nhà văn hóa khu phố.. Tham dự có đông đảo người dân trên địa bàn khu phố và đại diện lãnh đạo UBND thị xã, các ban, ngành đoàn thể thị xã cũng đến tham gia ngày Hội.

NHÀ VĂN HÓA HƯNG THỊNH, PHƯỜNG HƯNG CHIẾN

Khu phố Hưng Thịnh tổ chức ngày Hội đại đoàn kết toàn dân nhằm nêu cao tinh thần, ý chí truyền thống đoàn kết lâu đời của dân tộc ta. Qua 83 năm phát triển MTDTTN Việt Nam tiền than của MTTQVN đã có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Kế thừa truyền thống quý báu đó, Khu phố Hưng Thịnh phường Hưng Chiến thị xã Bình Long đã phát huy,  phấn đấu vượt qua mọi khó khăn dể phát triển kinh tế, giữ vững ANCT, TTATXH và phấn đấu đạt danh hiệu khu phố văn hóa. Với 170 hộ 763 nhân khẩu, 50% số hộ  làm nông nghiệp và buôn bán nhỏ, đời sống kinh tế không cao. Tuy nhiên, thu nhập khá ổn định, các khoản thu theo pháp lệnh đều đạt 100%.  Đặc biệt công tác vận động hỗ trợ người nghèo, người tàn tật trẻ mồ côi cũng được ban điều hành khu phố quan tâm. BVĐ khu phố đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ cho 04 gia đình nghèo mỗi tháng được cấp 10kg gạo và tiền mặt 100 đến 200 ngàn đồng.

Một trong những công trình trọng điểm thu hút sự quan tâm, ủng hộ đóng góp của người dân trên địa bàn và các mạnh thường quân ủng hộ là xây dựng nhà văn hóa khu phố và xây dựng đường giao thông với chiều dài là 400m. Sau hơn 2 năm thành lập phường Hưng Chiến nhưng mỗi khi sinh hoạt hội họp khu phố đều phải tổ chức tại trụ sở cũ nằm trên địa bàn phường An Lộc. Năm 2013, UBND thị xã cấp đất xây dựng trụ sở khu phố tại tổ 4 của khu phố. Sau 04 tháng vận động và xây dựng đến cuối tháng 9 năm 2013 nhà văn hóa khu phố đưa vào sử dụng với diên tích là 160m2, tổng giá trị xây lắp là 356 triệu 560 ngàn đồng, điểm sáng thứ 2 của khu phố là xây dựng được đoạn đường liên tổ với chiều dài 400m, chiều ngang là 8m ước kinh phí xây dựng là 2 tỷ đồng. Đây là 02 công trình khá lớn nhưng BĐH khu phố Hưng Thịnh đã hoàn thành chỉ trong 01 năm. Bên cạnh đó năm 2013 khu phố Hưng Thinh cũng đã được công nhận là khu phố văn hóa. Chung vui cùng vơi nhân dân khu phố ông Phan Xuân Vĩnh,  PCT.UBND thị xã đã gửi lời chia vui cùng nhân dân khu Phố Hưng Chiến, phát biểu tại ngày hội ông nói: “Những kết quả mà KP Hưng Thịnh đã đạt được là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, ông biểu dương những thành quả đã đạt được, Trong thời gian tới, ông hi vọng nhân dân KP sẽ tích cực xây dựng KDC ngày càng phát triển giảm hộ nghèo, thực hiện tốt chính sách xã hội, đẩy mạnh phong trào hỗ trợ người nghèo, chăm sóc người có công cách mạng, tích cực phòng chống tội phạm không có người vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, nhân dân tuân thủ pháp luật, xây dựng môi trường xanh sạch đẹp”.

 “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong” câu nói của Hồ Chủ Tịch được treo hai bên hội trường như lời nhắc nhở dựa vào dân, lấy dân làm gốc thì việc gì cũng thành công. Qua 01 năm nỗ lực phấn đấu, cùng tâm huyết của BĐH khu phố. Đến nay, 100% gia đinh trên địa bàn KP đều đạt văn hóa. Đây là một kết quả cao má rất ít khu phố, ấp sóc nào đạt được trên toàn thị xã Bình Long. BĐH KP Hưng Thịnh thực hiện phương châm lấy sức dân nuôi sức dân, lấy phong trào nuôi phong trào. Chính vì vậy, phong trào “TDĐKXDĐSVH” đạt được kết quả cao và được công nhận là khu phố văn hóa. Tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, năm 2014 BĐH khu phố đề ra mục tiêu phương hướng, cụ thể nhằm xây dựng khu phố ngày cành bền vững, phát triển kinh tế ngày một đi lên, ANTT ổn định. Bà Trần Thị My, Bí thư khu phố Hưng Thịnh đã kêu gọi phát động đến toàn thể người dân trong khu phố cụ thể: 170/170 đăng ký gia đinh văn hóa, 170/170 đăng ký và thực hiện tốt mục tiêu quốc gia làm giảm tội phạm, KDC không có tội phạm , 170/170 các gia đinh đảm bảo ATGT, vận động nhân dân hưởng ứng công tác xây dựng  đường giao thông, hưởng ứng phong trào vì người nghèo, KDC đạt văn hóa. Tại ngày hội đại đoàn kết toàn dân nhằm động viên khích lệ tinh thần người dân, ghi nhận sự cống hiến của BĐH khu phố. UBND thị xã đã trao tặng quà cho 02 hộ gia đình tiêu biểu và tập thể BĐH Khu phố, UBND phường Hưng Chiến tặng giáy khen cho 03 gia đình.

HOÀI THI 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây